Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở KH&ĐT trao tặng Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Cao Thắng.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở KH&ĐT trao tặng Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Cao Thắng.

(HBĐT) - Ngày 10/3, tại UBND xã Cao Thắng, UBND huyện Lương Sơn tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã Cao Thắng đạt chuẩn NTM năm 2015. Về dự và chúc mừng buổi lễ có lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh cùng đông đảo nhân dân trong xã.

 

Năm 2011 khảo sát đánh giá, xã Cao Thắng mới đạt 8/19 tiêu chí, một số bộ phận cán bộ đảng viên còn có tư tưởng trông chờ ỷ lại, nguồn lực huy động trong dân cho công tác xây dựng NTM còn gặp khó khăn. Xã đã kiện toàn ban quản lý xã và ban phát triển thôn tổ chức các buổi tuyên truyền về chương trình xây dựng NTM, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở phát huy quyền làm chủ của nhân dân, do đó việc thực hiện chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015 của xã đã hoàn thành mục tiêu đề ra. Sau 5 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn được đổi mới, cơ sở hạ tầng thiết yếu được xây dựng khang trang theo quy hoạch. Nhận thức của phần lớn cán bộ và người dân về xây dựng NTM đã có chuyển biến rõ rệt. Xã đã huy động được sự đóng góp của nhân dân về ngày công, vật tư, tiền của, hiến đất để xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển sản xuất. Nhân dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng vật nuôi, ứng dụng KHKT vào sản xuất, xây dựng các mô hình sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân. Đồng thời quan tâm tạo điều kiện phát triển CN-TTCN, ngành nghề nông thôn tạo thu nhập cho nhân dân. Đến nay, trong cơ cấu kinh tế của xã dịch vụ thương mại chiếm 39,2%, sản xuất CN-TTCN và ngành nghề chiếm 19,2%. Với sự nỗ lực của đảng bộ, chính quyền và đồng thuận của nhân dân đến năm 2015 xã đã đạt 19 tiêu chí, thu nhập bình quân đầu người đạt 18 triệu đồng/người/năm; tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 2,42%. Tỉ lệ lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên đạt trên 95%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 30%; 7/9 thôn đạt làng văn hoá, 100% hộ dân được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, trên 70% người dân tham gia BHYT...

 

Trong 5 năm, xã đã huy động nguồn lực trên 41 tỷ đồng xây dựng NTM trong đó ngân sách TƯ gần 5 tỷ đồng, ngân sách tỉnh trên 19 tỷ đồng; nhân dân đóng góp bằng tiền mặt, hiến đất, công lao động trị giá trên 1,6 tỷ đồng. Trong xã đã xuất hiện nhiều cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp đóng góp tiền của trong xây dựng NTM.

 

Ghi nhận sự nỗ lực của đảng bộ chính quyền và nhân dân xã trong xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015, xã Cao Thắng đã được UBND tỉnh tặng bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM đợt 1 năm 2015 và được tặng thưởng công trình phúc lợi trị giá 150 triệu đồng.

 

Giai đoạn 2016-2020, xã đặt mục tiêu: cứng hóa 100% các tuyến đường giao thông do xã quản lý; thu nhập bình quân đầu người đạt 35 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 2,5%; lao động trong đọ tuổi làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp còn dưới 30%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 45%; tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh đạt 100%...

 

  

Lãnh đạo UBND huyện Lương Sơn tặng giấy khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong thực hiện chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015.

 

Nhân dịp này có 9 tập thể và 10 cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015 được UBND huyện khen thưởng.

 

                                                          Đinh Thắng

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục