Người lao động đến tìm thông tin việc làm, học nghề tại phiên giao dịch.

Người lao động đến tìm thông tin việc làm, học nghề tại phiên giao dịch.

(HBĐT) - Ngày 19/5, Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở LĐ-TB&XH) đã tổ chức phiên giao dịch việc làm online dành cho lao động thất nghiệp kết nối 13 tỉnh, thành phố phía Bắc gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Lạng Sơn, Hưng Yên, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Điện Biên, Bắc Giang, Tuyên Quang, Hà Nam, Hải Dương, Phú Thọ và Hòa Bình.

 

Theo kế hoạch, phiên giao dịch lần này sẽ có sự tham gia của từ 200- 250 doanh nghiệp, tổ chức, cơ sở đào tạo và tuyển sinh có nhu cầu tuyển dụng lao động trên địa bàn các tỉnh. Đối với người lao động, đặc biệt chú trọng lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp có nhu cầu tìm kiếm việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động, du học và quan tâm tới chính sách về lao động việc làm. Riêng tỉnh ta có sự tham gia của 15 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động lớn, thu hút lao động có kinh nghiệm và tay nghề cao, lao động phổ thông với các chế độ lương, thưởng, phúc lợi hấp dẫn. Tham gia phiên giao dịch online, các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo nghề và người lao động được kết nối, tham gia phỏng vấn và tư vấn giới thiệu chủ trương, chính sách pháp luật có liên quan đến quan hệ lao động; đăng ký tuyển dụng lao động qua phần mềm, website; cung ứng lao động qua kết nối online. Đối với người lao động, đặc biệt là lao động thất nghiệp, học sinh, sinh viên có nhu cầu sẽ được tiếp cận thông tin về học nghề, việc làm cũng như cơ hội tuyển dụng phù hợp với khả năng của mình.

 

 

 

                             PV

 

 

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục