Cán bộ, kỹ sư Công ty Thủy điện Hòa Bình làm chủ khoa học kỹ thuật, quản lý và vận hành công trình hiệu quả.

Cán bộ, kỹ sư Công ty Thủy điện Hòa Bình làm chủ khoa học kỹ thuật, quản lý và vận hành công trình hiệu quả.

(HBĐT) - Vào lúc 14h30 phút, ngày 24/5/2016, Thủy điện Hòa Bình chính thức sản xuất đạt sản lượng 200 tỷ kWh điện.

 

Đây là một dấu mốc quan trọng của Công ty Thủy điện Hòa Bình trong gần 30 năm quản lý, vận hành và khai thác hiệu quả công trình. Thủy điện Hòa Bình có 8 tổ máy với công suất 1.920 MW. Hàng năm, Công ty Thủy điện Hòa Bình phát lên lưới điện quốc gia từ 9- 10 tỷ kWh…Thủy điện Hòa Bình là một trong những nhà máy điện đóng góp sản lượng điện cao nhất nhì trong hệ thống, góp phần đắc lực và khẳng định vai trò trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước.

 

Ngoài nhiệm vụ sản xuất điện năng, Thủy điện Hòa Bình trực tiếp tham gia chống lũ cho đồng bằng Bắc bộ. Đảm bảo cung cấp nước về mùa khô cho vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, phục vụ sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và dân sinh. Cải thiện điều kiện giao thông thủy để tàu 1.000 tấn có thể đi lại bình thường trên sông Đà, sông Hồng.

 

 

 

                                                     PV

 

 

 

Các tin khác


Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Giá vàng sáng 29/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 29/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83 - 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục