Tối 17/8, ngay trên sân nhà của Ho Chi Minh City Wings, trận tranh tài cuối cùng tại vòng bảng VBA 2022 đã kết thúc với chiến thắng 87-75 thuộc về Hanoi Buffaloes. Các cặp đấu lọt vào bán kết lần lượt là Saigon Heat (hạng 1) gặp Ho Chi Minh City Wings (hạng 4) và Hanoi Buffaloes (hạng 2) gặp Nha Trang Dolphins (hạng 3).


Tâm Đinh tiếp tục là trụ cột của Hanoi Buffaloes. (Ảnh: VBA)

Đối thủ đầy duyên nợ

Nếu theo dõi mùa giải VBA 2022 từ những ngày đầu tiên, người hâm mộ trái bóng cam sẽ nhận ra cặp đấu giữa Ho Chi Minh City Wings và Hanoi Buffaloes không chỉ là trận khai màn mà cũng chính là cuộc đọ sức mang tính "chốt sổ" tại vòng bảng mùa giải năm nay.

Khác hẳn với những trận đấu trước, đội bóng nào phải nhận về thất bại trong trận đấu này sẽ chôn chân ở vị trí thứ 4, đồng nghĩa đụng độ Saigon Heat ở VBA Playoffs 2022 mà không có lợi thế sân nhà. Đây là sự thật phũ phàng mà cả Hanoi Buffaloes lẫn Ho Chi Minh City Wings muốn né tránh, nhất là khi họ toàn thua trong cả hai lượt trận đối đầu với Saigon Heat ở vòng đấu bảng.

Đúng với tính chất trận đấu nhằm tránh khỏi vị trí cuối cùng, cả hai đội đều cố gắng cống hiến lối chơi tốt nhất dành cho người hâm mộ. Tuy phải làm khách, nhưng Buffaloes là đội chơi hay hơn và dẫn trước trong phần lớn thời gian. Hanoi Buffaloes là đội kiểm soát trận đấu tốt hơn ở hiệp 1 và phần nào đó là hiệp thi đấu thứ 2.

Lộ diện hai cặp đấu bán kết của VBA 2022 ảnh 1

Hai đội nhập cuộc chủ động tấn công.

Sau hiệp đầu tiên bị Buffaloes lấn át, Wings trở lại mạnh mẽ ở hiệp hai và ba. Đáng chú ý, trong hiệp ba, Wings chơi bùng nổ để thu hẹp cách biệt điểm số. Thậm chí, họ đã ghi đến 30 điểm và đưa trận đấu về thế cân bằng để nuôi hy vọng "lật kèo".

Những tưởng hiệp ba bùng nổ sẽ tạo đà tâm lý cho Wings. Mặc dù vậy, cứ mỗi khi Ho Chi Minh City Wings đứng trước cơ hội lội ngược dòng, thì Hanoi Buffaloes ngay lập tức dội 1 gáo nước lạnh vào mặt đối thủ với những tình huống thi đấu hiệu quả của Jeffery Stubbs, Shane Henry hay Đinh Tiến Công.

Bất ngờ xảy ra khi đội chủ nhà lại sa sút khó tin ở hiệp cuối. "Anh hai đại bàng” chỉ ghi 10 điểm trong cả hiệp, trong đó sáu điểm được ghi trên vạch ném phạt. Sự bế tắc của Wings đã tạo cơ hội cho Buffaloes kết liễu trận đấu.

Lộ diện hai cặp đấu bán kết của VBA 2022 ảnh 2

Đinh Tiến Công lên rổ.

Cả Buffaloes và Wings đều là những đội mạnh. Sự khác biệt chỉ đến từ khả năng tận dụng cơ hội. Trận này Buffaloes ném thành công 36/72, đạt hiệu quả 50%. Trong khi đó, Wings ném thành công 25/69, tỷ lệ thành công chỉ đạt 36%. Việc chắt chiu tình huống dứt điểm tốt hơn giúp Buffaloes chiến thắng.

Càng về cuối mùa, trung phong Shane Henry chơi càng hay. Anh đã tỏa sáng khi ghi 11/18 điểm của Buffaloes trong hiệp 4. Sự năng nổ ở hai đầu sân của Henry giúp Buffaloes duy trì lợi thế trước áp lực bám đuổi của Wings. Chung cuộc, Shane Henry cũng là cầu thủ nổi bật nhất toàn sân. Anh ghi 28 điểm, 26 rebounds (bắt bóng) và giành danh hiệu Player of the game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận).

Lộ diện hai cặp đấu bán kết của VBA 2022 ảnh 3

Shane Henry thi đấu xuất sắc trận cuối cùng vòng bảng VBA 2022.

 

Về phía Wings, việc quá phụ thuộc vào ba ngôi sao Richard Thomas (23 điểm), Vincent Nguyễn (16 điểm) và Desean Parsons (23 điểm) khiến đội chủ nhà bị bắt bài. Trận này, cả ba ngôi sao đều bị kèm chặt, khiến Wings luôn gặp khó khăn khi tấn công.

Tính riêng hiệp bốn, "Trâu Thủ đô" mang về lợi thế 18-10, chính thức ra về với chiến thắng ấn tượng 87-75 ngay tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, giữ được vị trí thứ 2 để có lợi thế sân nhà trong loạt trận Bán kết với Nha Trang Dolphins. Về phía Ho Chi Minh City Wings, họ sẽ phải đối mặt với 1 đối thủ cực kỳ khó chịu mang tên Saigon Heat, với hành trang là chuỗi năm thất bại liên tiếp tại vòng đấu bảng.

Hấp dẫn vòng Playoffs

Như vậy, vòng bảng VBA 2022 đã chính thức khép lại. Các cặp đấu lọt vào bán kết sẽ lần lượt là Saigon Heat (hạng 1) gặp Ho Chi Minh City Wings (hạng 4) và Hanoi Buffaloes (hạng 2) gặp Nha Trang Dolphins (hạng 3).

Sau khi trận đấu với Ho Chi Minh City Wings, Tâm Đinh và Hanoi Buffaloes đã biết được mình sẽ gặp ai trong Playoffs. Mặc dù thắng cả 2 trận ở Regular nhưng Tâm vẫn cho rằng Nha Trang Dolphins tại PO sẽ là một Dolphins rất khác vì đã có sự trở lại của Whitfield. Tâm cũng cho rằng Heat chưa chắc đã có thể vượt qua được Wings vì PO sẽ rất khác và biết đâu được Wings sẽ cháy giùm phần của Heat.

"Đối đầu Nha Trang Dolphins không phải nhiệm vụ dễ dàng dù chúng tôi từng đánh bại họ, nhưng lúc đó họ thiếu đi các trụ cột (Flenard Whitfield). Chúng tôi phải quay lại và làm nhiều việc hơn nữa để vượt qua vòng Playoffs", Tâm Đinh chia sẻ.

Lộ diện hai cặp đấu bán kết của VBA 2022 ảnh 4

Nha Trang Dolphins cùng Dominique Tham sẵn sàng cho vòng bán kết.

Chiến thắng 87-75 trước "Anh hai Đại bàng" ngay tại sân Hồ Xuân Hương là một kết quả cực kỳ quan trọng cho Hanoi Buffaloes. Họ chính thức có được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sau khi kết thúc Regular Season, đồng nghĩa với việc có được lợi thế hai trận sân nhà trong loạt trận bán kết với Nha Trang Dolphins.

Ở VBA 2022, thầy trò huấn luyện viên Eric Weissling có thành tích toàn thắng trước đại diện của thành phố tỉnh Khánh Hòa. Điều này sẽ giúp Hanoi Buffaloes thêm phần tự tin trong việc hướng đến mục tiêu cao nhất khi mùa giải năm nay khép lại. Tuy nhiên, để có thể vươn đến đỉnh cao, Hanoi Buffaloes vẫn không được phép chủ quan. Vòng Playoffs luôn chứa đựng những yếu tố bất ngờ và chỉ cần một lần sảy chân, Hanoi Buffaloes có thể sẽ không hoàn thành được lời hứa với fan hâm mộ yêu mến sắc xanh của Thủ đô.

Sau chiến thắng trước Ho Chi Minh City Wings, Huấn luyện viên Eric Weissing phát biểu: Chúng tôi bước vào mùa giải với một mục tiêu duy nhất, đó là mang về chức vô địch cho Hanoi Buffaloes. Chúng tôi sở hữu nhiều thành viên, trong đó có những người đã thi đấu rất lâu tại VBA. Tất cả đều cực kỳ khao khát có được danh hiệu này.

TheoNhanDan


Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục