(HBĐT) - Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần VII, năm 2022 diễn ra với các nội dung nghi lễ chính gồm: Các đoàn vận động viên (VĐV) diễu hành biểu dương lực lượng, thắp lửa truyền thống, chào cờ, trao cờ lưu niệm… và màn đồng diễn 800 học sinh, 300 nghệ nhân trình tấu chiêng Mường. Để chuẩn bị cho lễ khai mạc, các lực lượng tham gia đã luyện tập từ tháng 8/2022.




Các học sinh trường THPT Công Nghiệp và THCS Lý Tự Trọng (TP Hòa Bình) luyện tập màn đồng diễn.

6h sáng 21/9, chúng tôi có mặt tại Sân vận động tỉnh. Mặc dù sớm, nhưng 800 học sinh của trường THPT Công Nghiệp và trường THCS Lý Tự Trọng (TP Hòa Bình) đã tập trung để luyện tập màn đồng diễn. Đây là nội dung có nhiều người tham gia nhất với thời gian khoảng 30 - 35 phút. Đồng chí Nguyễn Công Thành, Hiệu trưởng trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh cho biết: Đến thời điểm này, công tác luyện tập đã cơ bản hoàn tất. Việc luyện tập động tác, sắp xếp vị trí cũng đã được tập vài buổi. Các cháu đã thuần thục động tác và nhớ rõ vị trí của mình khi đồng diễn. Sau buổi tập này, các cháu tập 1-2 buổi nữa rồi sơ duyệt và tổng duyệt. Thầy giáo Lê Trung Thực, giáo viên môn thể dục trường THPT Công Nghiệp cho biết: Để chuẩn bị cho màn đồng diễn, nhà trường có 600 học sinh tham gia. Từ cuối tháng 8, chúng tôi đã tập trung học sinh để luyện tập tại trường. Sau khi các cháu thuần thục động tác thì ra Sân vận động tỉnh sắp xếp vị trí tập luyện như hôm khai mạc. Thời điểm này, ban ngày nắng nóng nên Ban tổ chức sắp xếp các cháu tập từ 6h - 8h sáng, tương đương 2 tiết học chính khóa. Đây là màn đồng diễn lớn, nhiều học sinh tham gia nên việc luyện tập sắp xếp di chuyển vị trí khó, mất nhiều thời gian.

   Màn tấu chiêng Mường là một trong những tiết mục đặc sắc của lễ khai mạc với 300 nghệ nhân chiêng ở TP Hòa Bình tham gia. Đồng chí Bùi Tú Cao, Giám đốc Trung tâm Văn hóa điện ảnh tỉnh cho biết: Đây là màn tấu chiêng có nhiều nghệ nhân tham gia nên chúng tôi chủ động tập trung và luyện tập sớm. Công tác chuẩn bị đòi hỏi chi tiết, tỉ mỉ. Từ nay đến hôm tổng duyệt, ngày nào cũng phải tập luyện để khớp nối chương trình khai mạc.
Lực lượng Quân đội cũng là lực lượng không thể thiếu khi tham gia diễu hành. Ban tổ chức phân công 405 chiến sĩ tham gia diễu hành khối đầu rồng, khối cờ hồng, khối diễu hành Quân đội và khối Dân quân tự vệ. Do điều kiện vật chất và tiện nơi sinh hoạt nên luyện tập tại 3 địa điểm. Sau khi luyện tập thuần thục sẽ tập trung tại Sân vận động tỉnh để tổng duyệt. Thượng Tá Bùi Văn Mai, Phó tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Mặc dù thời tiết mưa, nắng thất thường, nhưng các chiến sĩ nỗ lực khắc phục để tập luyện. Đến ngày tổng duyệt và khai mạc, đơn vị sẽ huy động đủ quân số, trang phục, dụng cụ tham gia với mong muốn góp phần vào thành công của lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh.
Tại các huyện, thành phố, các đoàn VĐV tham gia diễu hành biểu dương lực lượng. Đồng chí Bùi Văn Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT huyện Cao Phong cho biết: Tham gia Đại hội TDTT tỉnh, đoàn Cao Phong có 51 VĐV các môn thi đấu. Tại lễ khai mạc, đoàn chúng tôi tham gia diễu hành. Tuy không phải tập luyện, nhưng chúng tôi chuẩn bị kỹ trang phục cho từng VĐV, đại biểu. Đến hôm tổng duyệt sẽ có mặt đầy đủ sắp xếp các VĐV đi, đứng đúng vị trí của Ban tổ chức bố trí. Chúng tôi mong muốn góp phần vào thành công của lễ khai mạc.    

Việt Lâm

Các tin khác


Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục