(HBĐT) - Đêm 4/10, Công ty cổ phần du lịch Hòa Bình đã tổ chức chương trình "Trăng rằm yêu thương” ở xóm Ngòi, xã Ngòi Hoa, huyện Tân Lạc. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo quỹ BTTE tỉnh, Tỉnh đoàn Hòa Bình, Sở LĐTB&XH, Công ty cổ phần du lịch Hòa Bình cùng nhân dân và hơn 80 cháu thiếu nhi ở xóm Ngòi.



Ông Vũ Duy Bổng, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần du lịch Hòa Bình trao quà tết trung thu cho các cháu xóm Ngòi xã Ngòi Hoa, huyện Tân Lạc.

Xóm Ngòi là một xóm vùng lòng hồ của huyện Tân Lạc. Hiện xóm có 90 hộ dân với gần 400 nhân khẩu sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp: trồng ngô, luồng, sắn và khai thác thủy sản. Xóm là một ốc đảo không có đường giao thông, phương tiện đi lại bằng đường thủy, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Từ tháng 4/2017 đến nay, công ty Cổ phần du lịch Hòa Bình cho bà con trong xóm vay vốn đầu tư nâng cấp nhà, mua sắm thiết bị… để làm du lịch cộng đồng. Bước đầu đã mang lại thu nhập cho một số hộ trong xóm.


Các cháu thiếu nhi ở xóm Ngòi, xã Ngòi Hoa, huyện Tân Lạc tham gia trò chơi trong đêm "trăng rằm yêu thương” 

Phát biểu tại đêm "Trăng rằm yêu thương” ông Vũ Duy Bổng, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Du lịch Hòa Bình cho biết: Đây là năm thứ 2, Công ty tổ chức đêm rằm trung thu cho các cháu trong xóm. Chúng tôi mong muốn đóng góp công sức của mình giúp đỡ các cháu trong xóm vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống trở thành con ngoan trò giỏi. Đồng thời, chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng bà con trong xóm xây dựng nơi đây thành điểm du lịch cộng đồng trọng điểm của vùng hồ Hòa Bình, giúp bà con xóa đói giảm nghèo.

*Ấm áp "Trung thu nhân ái” tại Bệnh viện đa khoa tỉnh

Tối 3/10, Bệnh viện đa khoa tỉnh phối hợp với Hội chữ thập đỏ Thành phố và Nhóm từ thiện Áo đỏ Hòa Bình tổ chức chương trình "Trung thu nhân ái” cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện.

Tại chương trình, các bệnh nhi được tham dự bữa tiệc Trung thu, với hình ảnh chị Hằng, chú Cuội; được phá cỗ với nhiều thực phẩm truyền thống như bánh nướng, bánh dẻo, hoa quả, bánh kẹo. Ngoài ra, không khí thêm phần tươi vui với nhiều tiết mục văn nghệ đến từ các đơn vị: Đoàn thanh niên Đoàn nghệ thuật các dân tộc tỉnh Hòa Bình; các nhóm thiện nguyện Áo đỏ, nhóm 6789, nhóm EX, Trung tâm Superkids Hòa Bình.


Ban tổ chức trao quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh

Hiện tại, Bệnh viện đa khoa tỉnh đang tiếp nhận điều trị nội trú cho gần 100 bệnh nhi tại các khoa Nhi, Sơ sinh, Da liễu, Ngoại Tiết niệu – Nam học, Phẫu thuật thần kinh ung bướu, Điều trị tích cực, Mắt, Chấn thương.  Có những em điều trị ngắn ngày, cũng có em điều trị hàng tháng tại bệnh viện khiến các em giảm sút cả về mặt thể chất và tinh thần. Do đó, Trung thu nhân ái là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm xoa dịu nỗi đau bệnh tật cho các bệnh nhi. Đồng thời, là liều thuốc quý báu động viên tinh thần, giúp các em có thêm nghị lực vượt qua khó khăn trở về cuộc sống bình thường.

Nhân dịp này, Ban tổ chức trao quà và 6,3 triệu đồng tiền mặt cho các bệnh nhi đang điều trị. Nhóm Áo đỏ cũng trao phần quà trị giá 3 triệu đồng là khăn tắm sơ sinh cho Khoa Sơ sinh, BVĐK tỉnh.

Việt Lâm - Nguyễn Tuyết (BCĐK tỉnh)


Các tin khác


Khai mạc những ngày phim tài liệu kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tối 3/5, tại Hà Nội, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức Lễ khai mạc "Những ngày phim tài liệu kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Về Mai Châu “mùa thơm nếp xôi”

Mai Châu là một địa điểm thú vị, không quá khó để đến và cũng không quá xa cho những kỳ nghỉ ngắn ngày. Chuẩn bị hành trang, ta về với Mai Châu - miền quê với "mùi thơm nếp xôi" đã đi vào thi ca.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục