(HBĐT) - Ngày 1/3, tại Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (xã Bắc Phong, Cao Phong), Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam chủ trì tổ chức chương trình tọa đàm có chủ đề "Kinh nghiệm từ những cuộc trưng bày, triển lãm của các trung tâm lưu trữ quốc gia”. Tham dự có các đại biểu đến từ Trung tâm Lưu trữ quốc gia, Cục Di sản văn hóa, Hội Di sản văn hóa Việt Nam, các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học quan tâm tới việc đổi mới hoạt động của bảo tàng, di tích và lưu trữ.


Các đại biểu tham dự hội thảo. 

Các đại biểu tham dự tọa đàm đã tập trung thảo luận các nội dung: Kinh nghiệm, khó khăn, trăn trở và cách thức vượt qua của đơn vị trong quá trình tổ chức trưng bày, triển lãm. Làm thế nào có trưng bày hấp dẫn? Làm thế nào để công tác giáo dục trong bảo tàng, di tích, Trung tâm lưu trữ thực sự hiệu quả?... Đặc biệt, thông qua tìm hiểu kinh nghiệm của các đơn vị đã tổ chức trưng bày thành công, các đại biểu cùng rút ra bài học kinh nghiệm để tạo dựng được một trưng bày có đủ các yếu tố khoa học, nghệ thuật và công nghệ, mang lại sự hấp dẫn cho công chúng, phát huy được giá trị của các hiện vật, tài liệu lưu trữ tại các cơ quan, đơn vị lưu giữ các loại hình di sản.

Theo lãnh đạo Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam: Với vai trò là đơn vị tổ chức, Trung tâm mong muốn tọa đàm sẽ tạo ra không gian học thuật, là dịp để người làm công tác bảo tàng, lưu trữ và quản lý di tích có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, cùng xây dựng những ý tưởng mới, cách làm mới trong công tác trưng bày phát huy giá trị di sản lưu trữ, nâng cao vị thế, vai trò của các cơ quan lưu trữ, bảo tàng và quản lý di tích trong xã hội phát triển, góp phần phát triển ngành lưu trữ bảo tàng ở Việt Nam.

 
Khánh An

Các tin khác


Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục