Nhạc cụ truyền thống đàn tranh sẽ xuất hiện trong CD của nghệ sĩ Võ Vân Ánh với một phong cách rất mới, đó là những sự kết hợp cùng với thể loại R&B vốn trẻ trung và đầy nhạc điệu.

CD có tên gọi “She's not she”, là tên album gồm 9 sáng tác của nhạc sĩ Đỗ Bảo dành riêng cho đàn tranh với sự thể hiện của Võ Vân Ánh.

Đây là một sản phẩm âm nhạc có sự đột phá với nhạc cụ đàn tranh. Trong CD, tiếng của đàn tranh sẽ vang lên dưới nhiều cung bậc khác nhau, khi buồn thảm như những giọt nước mắt rơi trong bài “Giọt sầu đêm thâu”; khi mạnh mẽ với nhạc điệu của giới trẻ trong bài “Cô ấy có còn là cô ấy hôm qua” (kết hợp với rap và R&B); có khi là sự trong sáng, thanh thoát của tâm hồn trong “Cõi niết bàn”; hay đáng chú ý ở một vài bản nhạc khác như Đợi chờ, Gió Phương Nam (ảnh hưởng nhạc Jazz)…

Chính những sự pha trộn này tạo nên một nét riêng cho CD đàn tranh này mà không dễ gì một nhạc sĩ, một nghệ sĩ chơi nhạc cụ truyền thống dám làm – đó cũng chính là thành công bước đầu đáng ghi nhận của Đỗ Bảo và Võ Vân Ánh trong album này.

Đặc biệt hơn nữa, nghệ sĩ Võ Vân Ánh cũng chia sẻ dự định sẽ phát hành album này trong thời gian sớm ở Mỹ, nơi chị đang sinh sống. Chị chia sẻ rằng đã từng trình bày đĩa nhạc tới cộng đồng nước ngoài tại Mỹ và nhận được phản hồi tốt. Chị đã dùng những bản nhạc trong “She's not she” để làm một chương trình hòa nhạc với tựa đề Lanterns of light (Đèn lồng ánh sáng) và nhận được nhiều bài viết khen ngợi cũng như nhiều phản hồi tốt từ phía người nghe ở Mỹ. Võ Vân Ánh cũng đã sớm đăng ký bản quyền tại Mỹ cho CD, và “She's not she” sẽ có trên Itune trong thời gian tới.

Nghệ sĩ đàn tranh Võ Vân Ánh
Nghệ sĩ đàn tranh Võ Vân Ánh

Võ Vân Ánh từng đoạt giải Emmy nhờ trình diễn và đồng sáng tác cho phim tài liệu Bolinao 52, và từng được đề cử Oscar về nhạc phim. “Tôi mong muốn chia sẻ cái hay, cái đẹp, và sự độc đáo trong âm thanh của cây đàn tranh với thế giới. Tuy nhiên, phải đem được hương vị của văn hóa Việt Nam và tiếng nói hay suy nghĩ của mình (cũng như của tầng lớp trẻ tại Việt Nam) trong các tác phẩm, và phải chứa đựng khía cạnh giải trí nhất định” – Võ Vân Ánh chia sẻ.

                                                                     Theo Báo Laodong

Các tin khác


Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục