Ngày 24-10, Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa VIII của nước Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Lào khai mạc trọng thể tại thủ đô Viêng Chăn dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Lào Pa-ny Da-tho-tu. Tham dự có đồng chí Bun-nhăng Vo-la-chít, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các tổ chức xã hội, đại diện nhân sỹ trí thức và quần chúng nhân dân các dân tộc Lào.

Lễ khai mạc Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa VIII tổ chức trọng thể ngày 24/10/2016 tại thủ đô Viêng Chăn, Lào

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Lào Pa-ny Da-tho-tu đánh giá, Kỳ họp lần này sẽ có nhiều nội dung quan trọng mà các đại biểu Quốc hội cần nêu cao tinh thần trách nhiệm chính trị, tập trung trí tuệ để xem xét, thông qua nhiều vấn đề nhằm đề ra phương hướng phát triển kinh tế xã hội Lào từ nay đến năm 2020.

Tại Kỳ họp này, Quốc hội Lào sẽ xem xét thông qua một loạt báo cáo của Chính phủ Lào về các kế hoạch của đất nước, trong đó có có cả kế hoạch ngắn hạn và dài hạn như: Kế hoạch sửa đổi ngân sách nhà nước giai đoạn 2017-2020; Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và Kế hoạch ngân sách nhà nước tài khóa 2015-2016; Phương hướng kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và kế hoạch tài chính năm 2017, việc sửa đổi bổ sung Kế hoạch ngân sách nhà nước giai đoạn 2016-2020. Xem xét thông qua Báo cáo hoạt động 5 năm giai đoạn 2011-2015, hoạt động giai đoạn 2015-2016 và phương hướng hoạt động 5 năm 2016-2020 của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và Tòa án nhân dân tối cao, Báo cáo của Ủy ban thường vụ Quốc hội về hoạt động của Quốc hội 6 tháng cuối năm 2016 và Kế hoạch năm 2017.

Kỳ họp lần này sẽ có chương trình thảo luận cho ý kiến để thông qua 16 dự luật gồm 3 dự luật mới về kinh tế, 12 dự luật sửa đổi bổ sung lĩnh vực hành chính và tư pháp, kinh tế-tài chính, văn hóa-xã hội và luật về tư vấn. Đây là các vấn đề xã hội Lào đang quan tâm bởi các dự luật này liên quan đến vấn đề quản lý hóa chất độc hại, khuyến khích đầu tư, giải quyết khiếu nại, tố cáo… .

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa VIII của Lào sẽ diễn ra trong vòng 20 ngày và bế mạc vào ngày 18-11.

 

                                                                        Theonhandan

 

Các tin khác


Hàng chục nghìn người cao tuổi Nhật Bản qua đời trong cô độc mỗi năm

Ước tính mỗi năm có khoảng 68.000 người trên 65 tuổi ở Nhật Bản qua đời trong cô độc tại nhà, mà không có bất kỳ người nào bên cạnh trong phút lâm chung. Thông tin trên được Cảnh sát Nhật Bản đưa ra ngày 14/5.

Tiến tới chấm dứt các phương thức nấu ăn gây hại cho sức khỏe con người, khí hậu

Ngày 14/5, đại diện của 50 quốc gia sẽ nhóm họp tại Pháp để thảo luận về thực trạng thiếu khả năng tiếp cận các phương pháp nấu ăn sạch trên toàn thế giới vốn là nguyên nhân gây ra hàng triệu ca tử vong mỗi năm và khiến Trái Đất ấm lên.

Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục