Tân Hoa xã dẫn lời Bộ Y tế Gaza cho biết, ngày 24-8, ít nhất 180 người Palestine đã bị thương trong các cuộc đụng độ với binh sĩ Israel tại phía đông Dải Gaza gần biên giới với Israel.


Người biểu tình Palestine dùng súng cao su để bắn đá vào binh sĩ Israel trong cuộc đụng độ tại biên giới Gaza-Israel, ngày 24-8. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Bộ Y tế Gaza xác nhận trong một thông cáo báo chí, 189 người Palestine đã bị thương; 116 người được các đội y tế điều trị tại chỗ ở phía đông Dải Gaza và 73 người khác được đưa đến các bệnh viện trên toàn Dải Gaza.

Cũng theo thông cáo nêu trên, binh sĩ Israel đã bắn nhiều phát súng vào khoảng 50 người Palestine, hai trong số những người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Trong số các nạn nhân, có 10 trẻ em và hai phụ nữ.

Trước đó, chiều 24-8, hàng trăm người Palestine đã tham gia cuộc biểu tình chống Israel lần thứ 22, được gọi là "Cuộc tuần hành trở về vĩ đại", ở gần biên giới với Israel. Người biểu tình Palestine thường đốt lốp xe, vẫy cờ, cắt dây thép gai của hàng rào biên giới, thả diều và bóng gây cháy vào khu vực phía nam Israel.

Người phát ngôn Bộ Y tế Gaza Ashraf al-Qedra cho biết, kể từ khi các cuộc tuần hành này bắt đầu diễn ra vào ngày 30-3, đã có 171 người Palestine thiệt mạng và hơn 18 nghìn người bị thương trong các cuộc đụng độ, phần lớn do trúng đạn của binh sĩ Israel.

Trong diễn biến liên quan, Người phát ngôn phong trào Hamas tại Gaza, ông Hazem Qassem tuyên bố trong một thông cáo báo chí, các cuộc biểu tình sẽ tiếp diễn "cho đến khi đạt được mục tiêu” "phá vỡ sự vây hãm của Israel”.

 

                     TheoNhandan

Các tin khác


Nga chuyển giao hệ thống phòng thủ S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ vào 2019

Reuters đưa tin hãng thông tấn Interfax ngày 21/8 dẫn nguồn Tập đoàn xuất khẩu vũ khí thuộc sở hữu nhà nước Rosoboronexport của Nga cho biết Nga sẽ bắt đầu chuyển giao hệ thống phòng thủ tên lửa tân tiến S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2019.

I-ran khẳng định sức mạnh quân sự

Theo Roi-tơ, trong bài phát biểu được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình nhà nước vào Ngày Công nghiệp quốc phòng 21-8, Tổng thống I-ran H.Ru-ha-ni nhấn mạnh: "Chúng ta nên tự mình sẵn sàng chiến đấu chống các cường quốc quân sự muốn xâm chiếm lãnh thổ và các nguồn tài nguyên của chúng ta". Theo ông, lý do khiến Mỹ không tiến công I-ran là vì Oa-sinh-tơn biết được sức mạnh quân sự của Tê-hê-ran cũng như cái giá phải trả nếu để xảy ra xung đột.

Taliban bắt cóc ba xe chở khách tại Afghanistan

Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức Chính phủ Afghanistan ngày 20-8 cho biết, các tay súng Taliban đã bắt cóc hàng chục hành khách trên ba xe buýt tại tỉnh Kunduz, miền bắc nước này. Vụ việc xảy ra một ngày sau khi Chính phủ Afghanistan thông báo ngừng bắn với nhóm phiến quân này.

Động đất kép tại Indonesia, ít nhất 12 người thiệt mạng

Ngày 20-8, cơ quan quản lý thiên tai của Indonesia thông báo, ít nhất 12 người thiệt mạng và nhiều người bị thương khi tiếp tục xảy ra động đất kép tại khu vực đảo Lombok của nước này vào ngày hôm qua.

89 người Hàn Quốc tới Triều Tiên đoàn tụ các gia đình ly tán

Ngày 20-8, đoàn gồm 89 người Hàn Quốc đã lên đường tới CHDCND Triều Tiên để tham gia sự kiện đoàn tụ các gia đình ly tán trong Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Đây là lần đầu tiên sự kiện đoàn tụ gia đình ly tán được tổ chức kể từ tháng 10-2015.

Căng thẳng I-xra-en và Pa-le-xtin tăng cao

Theo Roi-tơ, tin nước ngoài và TTXVN, phát biểu ý kiến trên truyền hình, Tổng thống Pa-le-xtin M.Áp-bát khẳng định lại việc bác bỏ thỏa thuận hòa bình do Mỹ bảo trợ nhằm giải quyết cuộc xung đột giữa I-xra-en và Pa-le-xtin, sau khi Tổng thống Mỹ Ð.Trăm công nhận Giê-ru-xa-lem là thủ đô của I-xra-en và chuyển Ðại sứ quán Mỹ tại Ten A-víp đến Giê-ru-xa-lem. Ông M.Áp-bát cáo buộc I-xra-en tiếp tục xây dựng các khu định cư và đe dọa cắt tiền trợ cấp cho gia đình những người Pa-le-xtin bị giết hại hoặc bị giam trong nhà tù của I-xra-en. Bên cạnh đó, ông M.Áp-bát chỉ trích việc I-xra-en gần đây thông qua Luật quốc gia dân tộc Do Thái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục