Hàng ngàn người Hong Kong lại tiếp tục tiến hành một cuộc biểu tình ồn ào tại ga tàu điện ngầm ở ngoại ô tối nay 21-8, nơi tròn tháng trước xảy ra vụ tấn công của một băng đảng.


Người biểu tình đối đầu với cảnh sát bên trong ga tàu điện ngầm Yuen Long của Hong Kong - Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin Reuters, những người biểu tình rất giận dữ vì sau một tháng xảy ra sự việc không ai bị nhà chức trách Hong Kong truy tố dù đã có hành vi tấn công dã man khiến 45 người bị thương.

Trong thời tiết nóng nực tối 21-8, một số người biểu tình đeo khẩu trang đã xung đột với cảnh sát. Họ dùng các bình cứu hỏa phun bột tứ tung khắp nhà ga Yuen Long. Trong khi đó, một số khác dùng dầu ăn đổ ra đường, ngăn không cho cảnh sát tiến tới.

Một số người biểu tình chặn kín các lối ra ga tàu và phong tỏa luôn các con đường bên ngoài nhà ga. Có người còn chiếu tia laser vào các cảnh sát đang cầm khiên đỡ. Số còn lại ném các bình cứu hỏa rỗng về phía cảnh sát.

Cuộc biểu tình diễn ra tối 21-8 tại ga tàu điện ngầm Yuen Long đánh dấu tròn 1 tháng xảy ra vụ tấn công của hơn 100 gã đàn ông mặc đồ trắng bất ngờ ập vào nhà ga tấn công những người biểu tình sau khi họ tham gia tuần hành xuyên qua các khu vực trung tâm ở Hong Kong.

Khi đó, những gã đàn ông đã dùng gậy gộc và ống đánh túi bụi vào nhóm người biểu tình, người đi đường, các nhà báo và cả một nghị sĩ, làm bị thương 45 người.

Tập trung tại ga tàu điện ngầm tối 21-8, nhiều người biểu tình lên án cảnh sát ra tay bạo lực với họ, và cả sự vô trách nhiệm của cảnh sát trong vụ việc xảy ra ngày 21-7.

"Những kẻ đó đã thản nhiên bỏ đi", một người phụ nữ nói. "Các cảnh sát ở đây là gì vậy?".


Theo Báo Tuổi Trẻ

Các tin khác


Hàng chục nghìn người cao tuổi Nhật Bản qua đời trong cô độc mỗi năm

Ước tính mỗi năm có khoảng 68.000 người trên 65 tuổi ở Nhật Bản qua đời trong cô độc tại nhà, mà không có bất kỳ người nào bên cạnh trong phút lâm chung. Thông tin trên được Cảnh sát Nhật Bản đưa ra ngày 14/5.

Tiến tới chấm dứt các phương thức nấu ăn gây hại cho sức khỏe con người, khí hậu

Ngày 14/5, đại diện của 50 quốc gia sẽ nhóm họp tại Pháp để thảo luận về thực trạng thiếu khả năng tiếp cận các phương pháp nấu ăn sạch trên toàn thế giới vốn là nguyên nhân gây ra hàng triệu ca tử vong mỗi năm và khiến Trái Đất ấm lên.

Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục