Ngày 27-8, tại sân bay Ramenskoye ở thành phố Zhukovsky, ngoại ô Moscow (LB Nga), Triển lãm Hàng không Vũ trụ quốc tế lần thứ 14 (MAKS-2019) đã chính thức khai mạc.


Lễ khai mạc MAKS-2019 đã diễn ra long trọng với sự tham dự của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyiv Erdogan. Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Putin bày tỏ tin tưởng, tất cả các đối tác nước ngoài của Nga và những người bạn Thổ Nhĩ Kỳ, phái đoàn Thổ Nhĩ Kỳ sẽ quan tâm đến những thành tựu của ngành công nghiệp hàng không của Nga và khả năng kỹ thuật của lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, và điều này sẽ mở ra những cơ hội mới để hợp tác cùng có lợi.

Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi đánh giá cao sự chú ý của quốc tế đối với triển lãm hàng không Nga, chúng tôi thấy rằng đây là sự công nhận về tiềm năng trí tuệ, khoa học, kỹ thuật và xuất khẩu cao của đất nước chúng tôi, truyền thống sản xuất máy bay độc đáo, cho phép Nga giữ vị trí hàng đầu thế giới trong ngành hàng không vũ trụ". Sau lễ khai mạc, hai nhà lãnh đạo Nga và Thổ Nhĩ kỳ đã cùng thăm quan triển lãm và làm quen với các mẫu máy bay mới, hiện đại của Nga.

Là một trong những triển lãm hàng không vũ trụ có quy mô lớn nhất thế giới, MAKS-2019 đã thu hút hơn 800 công ty từ 33 quốc gia trên thế giới tới giới thiệu các sản phẩm hàng không vũ trụ của mình. Các sản phẩm được trưng bày trên một diện tích lên tới hơn 70.000 m2, cả ở trong các khu trưng bày trong nhà và khu vực ngoài trời.


Các máy bay trưng bày tại triển lãm MAKS-2019.

Tại triển lãm lần này, bên cạnh các sản phẩm hàng không quân sự và dân dụng hiện đại như máy bay chở khách MC-21 300, Airbus A-350, máy bay chiến đấu đa năng Su-35, MiG-35, máy bay vận tải quân sự Il-76MD-90AE, trực thăng đa năng Mi-38, UAV Orlan-E, khách tham quan còn có cơ hội tìm hiểu những thành tựu mới của Nga trong lĩnh vực vũ trụ. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Nga đưa ra trưng bày phiên bản xuất khẩu của chiếc máy bay chiến đấu thế hệ 5 Su-57.

Theo kế hoạch, MAKS 2019 sẽ diễn ra từ ngày 27-8 đến 01-9. Trong ba ngày đầu tiên, triển lãm mở cửa cho các chuyên gia và đại diện doanh nghiệp, tiếp theo từ thứ Sáu đến Chủ nhật, sẽ dành cho tất cả khách thăm quan. Trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, nhiều chương trình bay biểu diễn cũng sẽ được tiến hành để phục vụ công chúng.


Theo Nhandan

Các tin khác


Hàng chục nghìn người cao tuổi Nhật Bản qua đời trong cô độc mỗi năm

Ước tính mỗi năm có khoảng 68.000 người trên 65 tuổi ở Nhật Bản qua đời trong cô độc tại nhà, mà không có bất kỳ người nào bên cạnh trong phút lâm chung. Thông tin trên được Cảnh sát Nhật Bản đưa ra ngày 14/5.

Tiến tới chấm dứt các phương thức nấu ăn gây hại cho sức khỏe con người, khí hậu

Ngày 14/5, đại diện của 50 quốc gia sẽ nhóm họp tại Pháp để thảo luận về thực trạng thiếu khả năng tiếp cận các phương pháp nấu ăn sạch trên toàn thế giới vốn là nguyên nhân gây ra hàng triệu ca tử vong mỗi năm và khiến Trái Đất ấm lên.

Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục