Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, số ca mắc COVID-19 tại Thái Lan đã vượt ngưỡng 100.000 ca khi giới chức nước này ngày 16/5 thông báo thêm 2.302 ca nhiễm cùng 24 ca tử vong vì dịch bệnh này.


Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Bangkok, Thái Lan, ngày 13/5/2021. Ảnh: THX/TTXVN.

Như vậy, kể từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện ở Thái Lan đầu năm ngoái, quốc gia Đông Nam Á này đã ghi nhận tổng cộng 101.447 ca nhiễm, trong đó có 589 người không qua khỏi.

Về ổ dịch trong các nhà tù, Cục Cải huấn Thái Lan tối 15/5 cho biết đã có thêm 1.219 tù nhân được phát hiện mắc COVID-19 tại 3 trại giam ở vùng Bangkok mở rộng. Đến nay, đã có gần 5.000 tù nhân trên toàn quốc được xác nhận mắc COVID-19.

Trong khi đó, Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 (CCSA) của Chính phủ Thái Lan đã điều chỉnh bản đồ phân vùng các tỉnh có bệnh nhân COVID-19, giảm số lượng các tỉnh thuộc Vùng đỏ sẫm thuộc diện kiểm soát tối đa xuống còn 4 tỉnh là Bangkok, Nonthaburi, Samat Prakan và Pathum Thani. Các tỉnh còn lại gồm 17 tỉnh thuộc Vùng đỏ và 56 tỉnh thuộc Vùng da cam.

Kể từ ngày 17/5, các quán ăn và nhà hàng tại 4 tỉnh thuộc Vùng đỏ sẫm sẽ được phép phục vụ ăn uống tại chỗ tới 21h với 25% tổng số ghế ngồi. Các quán ăn tại 17 tỉnh Vùng đỏ sẽ được phép hoạt động tới 23h mà không bị hạn chế về số ghế phục vụ khách, trong khi các quán ăn tại các tỉnh thuộc Vùng da cam được phép nối lại hoạt động bình thường. Tuy nhiên, đồ uống có cồn chưa được phép được phục vụ tại tất cả các cơ sở trên toàn quốc.

Thái Lan đã tiêm được hơn 2,2 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 trên toàn quốc. Dự kiến, vaccine Moderna sẽ có tại nước này vào khoảng tháng 10 tới. Tổng thư ký Hiệp hội Bệnh viện Tư nhân Paiboon Aeksaengsri cho biết khoảng 5-6 triệu liều vaccine Moderna sẽ được chuyển đến Thái Lan trong nửa cuối năm nay. Những người tiêm dịch vụ sẽ được tính giá tiêu chuẩn cho các mũi tiêm cùng phí dịch vụ, nhưng ông Paiboon khẳng định các bệnh viện tư nhân sẽ không tìm kiếm lợi nhuận từ việc phân phối vaccine ngừa COVID-19.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Thái Lan (FDA) tuần trước đã phê duyệt đăng ký vaccine Moderna để sử dụng khẩn cấp trong thời hạn 1 năm. Đây là loại vaccine thứ 4 được FDA chấp thuận, sau các loại vaccine AstraZeneca, Sinovac và Johnson & Johnson.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Hàng chục nghìn người cao tuổi Nhật Bản qua đời trong cô độc mỗi năm

Ước tính mỗi năm có khoảng 68.000 người trên 65 tuổi ở Nhật Bản qua đời trong cô độc tại nhà, mà không có bất kỳ người nào bên cạnh trong phút lâm chung. Thông tin trên được Cảnh sát Nhật Bản đưa ra ngày 14/5.

Tiến tới chấm dứt các phương thức nấu ăn gây hại cho sức khỏe con người, khí hậu

Ngày 14/5, đại diện của 50 quốc gia sẽ nhóm họp tại Pháp để thảo luận về thực trạng thiếu khả năng tiếp cận các phương pháp nấu ăn sạch trên toàn thế giới vốn là nguyên nhân gây ra hàng triệu ca tử vong mỗi năm và khiến Trái Đất ấm lên.

Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục