Phóng viên TTXVN tại Washington đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden tối 3/4 (giờ địa phương) đã phê chuẩn tuyên bố tình trạng thảm họa đối với bang California nhằm thúc đẩy sự hỗ trợ của chính quyền liên bang sau khi bang này phải hứng chịu hàng loạt cơn bão tuyết nghiêm trọng thời gian gần đây. ng lịch sử.


Tuyết phủ trắng xóa tại Rancho Cucamonga, California, Mỹ, ngày 25/2/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Nhà Trắng, việc xác nhận một thảm họa lớn đang xảy ra ở California sẽ mang lại các nguồn viện trợ nhằm giúp đỡ các bộ lạc và những khu vực bị ảnh hưởng bởi thời tiết giá lạnh, lũ lụt và lở đất mà bang này phải hứng chịu kể từ giữa tháng 2 đến nay. Tuyên bố của Tổng thống Biden sẽ giúp cung cấp tài trợ liên bang cho những cộng đồng bị ảnh hưởng ở các quận Kern, Mariposa, Monterey, San Benito, Santa Cruz, Tulare và Tuolumne của bang California.

Tuyên bố nêu rõ sự hỗ trợ sẽ được thực hiện dưới hình thức những khoản trợ cấp cho nhà ở tạm thời, sửa chữa nhà, các khoản vay chi phí thấp để trang trải những tổn thất tài sản không có bảo hiểm của các cá nhân và chủ doanh nghiệp bị ảnh hưởng. Những khoản tài trợ cũng sẽ được dành cho các tổ chức chính phủ đủ điều kiện và một số tổ chức phi lợi nhuận để chia sẻ chi phí thực hiện công tác cứu trợ khẩn cấp và sửa chữa các cơ sở vật chất bị hư hỏng.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Thống đốc bang California Gavin Newsom gửi đề nghị đến Nhà Trắng vào tuần trước, khẳng định tình hình của bang đang ngày càng xấu đi khi liên tục phải hứng chịu các cơn bão mùa Đông. Thống đốc Newsom sau đó cho biết tuyên bố của Tổng thống Biden đã mang lại nhiều nguồn lực quan trọng để chính quyền bang California hợp tác chặt chẽ với các đối tác địa phương và liên bang hỗ trợ những cộng đồng bị ảnh hưởng.

Theo số liệu do Sở Tài nguyên nước California công bố ngày 3/4, tổng lượng băng tuyết trong mùa tuyết rơi 2022-2023 tại bang này đã vượt qua kỷ lục được thiết lập cách đây 40 năm vào mùa tuyết rơi 1982-1983. Dữ liệu sơ bộ cho thấy lượng tuyết trên khắp California - bang đông dân nhất của Mỹ - đạt mức tăng đáng kinh ngạc là 237% so với bình thường vào ngày 3/4 và hiện ở mức cao nhất từng ghi nhận tro

Theo TTXVN

Các tin khác


Hàng chục nghìn người cao tuổi Nhật Bản qua đời trong cô độc mỗi năm

Ước tính mỗi năm có khoảng 68.000 người trên 65 tuổi ở Nhật Bản qua đời trong cô độc tại nhà, mà không có bất kỳ người nào bên cạnh trong phút lâm chung. Thông tin trên được Cảnh sát Nhật Bản đưa ra ngày 14/5.

Tiến tới chấm dứt các phương thức nấu ăn gây hại cho sức khỏe con người, khí hậu

Ngày 14/5, đại diện của 50 quốc gia sẽ nhóm họp tại Pháp để thảo luận về thực trạng thiếu khả năng tiếp cận các phương pháp nấu ăn sạch trên toàn thế giới vốn là nguyên nhân gây ra hàng triệu ca tử vong mỗi năm và khiến Trái Đất ấm lên.

Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục