Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, một cuộc khảo sát mới của nền tảng đặt phòng du lịch trực tuyến quốc tế Agoda cho thấy Thái Lan là điểm đến châu Á hàng đầu đối với khách du lịch châu Âu. Các điểm đến châu Á tiếp theo được du khách châu Âu ưa chuộng là Indonesia, Nhật Bản, Malaysia và Philippines.


Khách du lịch tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh: AFP/TTXVN

Ông Pierre Honne, Giám đốc phụ trách phát triển đối tác của Agoda tại thị trường Thái Lan cho biết khách du lịch châu Âu tìm kiếm các khách sạn ở Phuket nhiều nhất trên nền tảng đặt phòng trực tuyến này, tiếp đó là Bangkok và Krabi. Ba tỉnh thành này của Thái Lan nổi bật với các điểm tham quan giải trí, khám phá và văn hóa, thu hút khách du lịch quốc tế, đặc biệt là trong kỳ nghỉ Hè dài ngày.

Khảo sát của Agoda cũng cho thấy số lượng người châu Âu tìm kiếm đặt phòng khách sạn ở châu Á trên trang web của hãng đã tăng 52% so với năm ngoái. Hầu hết đến từ Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Hà Lan.

Ông Honne cho biết các nước châu Á là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng phổ biến nhất đối với du khách châu Âu nhờ sự đa dạng của các điểm tham quan, bao gồm các di tích lịch sử ở Bangkok và những bãi biển lý tưởng để lướt sóng ở Bali (Indonesia).       

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Đông đảo người dân Iran đưa tang Tổng thống Ebrahim Raisi

Ngày 22/5, Lãnh tụ Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã chủ trì tang lễ Tổng thống Ebrahim Raisi cùng đoàn tháp tùng tử nạn trong vụ rơi máy bay trực thăng tại tỉnh Đông Azerbaijan ngày 19/5 vừa qua. Đông đảo người dân Iran đã đổ ra các tuyến đường ở thủ đô Tehran để tham dự lễ đưa tang nhà lãnh đạo đất nước.

G7 dự kiến thảo luận việc sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga

Các quan chức cho biết các bộ trưởng tài chính của Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) sẽ nhóm họp tại Italy trong tuần này nhằm tìm kiếm "tiếng nói chung” về việc sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga để hỗ trợ Ukraine và giải quyết vấn đề xuất khẩu của Trung Quốc tại các thị trường trọng điểm.

Các quần thể cá nước ngọt di cư giảm hơn 80% kể từ năm 1970

Kết quả nghiên cứu mới đây cho thấy các quần thể cá nước ngọt di cư đã giảm hơn 80% kể từ năm 1970.

Tổng thống Iran Raisi thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng

Một quan chức Iran xác nhận Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng chở ông gặp nạn ở vùng núi gần biên giới Azerbaijan.

Cộng đồng quốc tế phản ứng về vụ trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

Ngày 20/5, thông tin từ nhà chức trách Iran cho biết một chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian bị rơi vào ngày 19/5 khi đang bay qua địa hình núi trong sương mù dày đặc khi vừa kết thúc chuyến thăm Azerbaijan.

Ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lũ ở miền bắc Afghanistan

Ngày 19/5, thông tin từ giới chức Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lớn và lũ lụt ở miền bắc Afghanistan trong những ngày qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục