Hiện trường vụ đánh bom

Hiện trường vụ đánh bom

Theo Ria-Novosti, vào hồi 11 giờ 22 phút giờ Moscow ngày 9-9 đã xảy ra một vụ đánh bom xe hơi tại một khu chợ của Vladikavkaz, thủ phủ của Cộng hòa Bắc Ossetia thuộc Nga làm ít nhất 16 người chết và 98 người bị thương.

 

Các quan chức điều tra Bắc Ossetia cho biết đây là hành động khủng bố. Ngay sau khi xảy ra vụ đánh bom, Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga ra cảnh báo cho biết sẽ có thêm nhiều vụ đánh bom khác và cho biết sẽ cùng phối hợp với các cơ quan liên quan ngăn chặn khả năng này.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã thúc giục các bộ trưởng ngay lập tức làm hết sức mình để cứu người bị thương và điều tra vụ việc. Ông đã cử đặc sứ về khu vực Bắc Kavkaz, ông Alexander Khloponin tới ngay Vladikavkaz.

Vladikavkaz từng xảy ra 2 vụ tấn công khủng bố. Vào tháng 3-1999, một vụ nổ làm ít nhất 50 người chết và 300 người bị thương. Vào tháng 11-2008, một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung một chiếc xe buýt làm 12 người chết, 40 người bị thương.

* Tờ Bangkok Post ngày 9-9 đưa tin, cảnh sát Thái Lan đã phát hiện 3 quả bom chưa phát nổ ở thủ đô Bangkok và các vùng ngoại ô.

Theo người phát ngôn cảnh sát quốc gia, Thiếu tướng Prawut Thavornsiri, quả bom đầu tiên được tìm thấy sáng 8-9 dưới một cây cầu dành cho người đi bộ bên ngoài một trường học ở trung tâm thủ đô Bangkok. Hai quả bom còn lại, mỗi quả nặng 5kg được tìm thấy đêm 8-9 tại một trung tâm mua sắm và nơi đậu xe của nhân viên Bộ Y tế công cộng thuộc tỉnh Nonthaburi.

Chính quyền Thái Lan cũng cho biết, 5 vụ nổ lựu đạn xảy ra trong nhiều tuần qua tại thủ đô Bangkok đã khiến 1 người chết, 13 người bị thương.

Hiện thủ đô Bangkok vẫn trong tình trạng an ninh báo động kể từ khi bạo loạn nổ ra vào tháng 4 vừa qua khiến 91 người chết, khoảng 1.900 người bị thương. 

 

                                                                                       Theo SGGP

Các tin khác


Hàng chục nghìn người cao tuổi Nhật Bản qua đời trong cô độc mỗi năm

Ước tính mỗi năm có khoảng 68.000 người trên 65 tuổi ở Nhật Bản qua đời trong cô độc tại nhà, mà không có bất kỳ người nào bên cạnh trong phút lâm chung. Thông tin trên được Cảnh sát Nhật Bản đưa ra ngày 14/5.

Tiến tới chấm dứt các phương thức nấu ăn gây hại cho sức khỏe con người, khí hậu

Ngày 14/5, đại diện của 50 quốc gia sẽ nhóm họp tại Pháp để thảo luận về thực trạng thiếu khả năng tiếp cận các phương pháp nấu ăn sạch trên toàn thế giới vốn là nguyên nhân gây ra hàng triệu ca tử vong mỗi năm và khiến Trái Đất ấm lên.

Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục