Một con tàu lớn chở lượng dầu thô trị giá 200 triệu USD đã rơi vào tay hải tặc trong vụ tấn công ở ngoài khơi Oman hôm qua.



Siêu tàu chở dầu Irene SL.

Công ty vận tải đường biển Enesel có trụ sở tại Athens (Hi Lap), nhà điều hành, cho hay họ đã mất liên lạc với con tàu Irene SL.

Khi bị cướp, con tàu dài 333m đang trên đường từ Vùng Vịnh tới Vịnh Mexico.

“Sáng nay, con tàu đã bị các nam giới có vũ trang tấn công”, Enesel nói trong một tuyên bố. “Hiện tại, chúng tôi không có liên lạc gì với tàu”.

Giới chức Hi Lạp cho hay con tàu Irene chở 266.000 tấn dầu thô. Đây là một trong những con tàu lớn nhất mà hải tặc từng cướp được.

Tàu chở 25 thủy thủ, gồm 7 người Hi Lạp, 17 người Philippines và một người Gruzia.
 
Con tàu bị cướp biển tấn công cách bờ biển Oman khoảng 360km.

Sứ mệnh chống hải tặc của Liên minh châu Âu trong khu vực (EUNAVFOR) cho biết trên trang web rằng Irene bị cướp ở vùng biển cách bờ biển Oman khoảng 360km về phía đông.

Joe Angelo, người đứng đầu Hiệp hội quốc tế các chủ tàu chở dầu độc lập, cho hay khối lượng dầu thô trên con tàu bị cướp xấp xỉ bằng 20% lượng dầu thô nhập khẩu của Mỹ mỗi ngày.

Những con tàu như vậy thường có giá chuộc rất cao vì lượng dầu thô trên tàu. Các chủ tàu thường muốn giải quyết nhanh chóng, đặc biệt nếu giá dầu giảm - một tình huống có thể khiến các chủ tàu mất tiền nhiều hơn là khoản tiền chuộc mà hải tặc đòi hỏi.

Vụ việc trên diễn ra chỉ một ngày sau khi hải tặc cướp một tàu chở dầu của Italia trong vùng biển Ấn Độ Dương, cách bờ biển Somalia khoảng 1.300km.

Trước vụ cướp tàu mới nhất, EUNAVFOR ước tính hải tặc hiện đang giữ 29 tàu cùng khoảng 681 thủy thủ.

 

                                                      Theo DanTri

Các tin khác


Hàng chục nghìn người cao tuổi Nhật Bản qua đời trong cô độc mỗi năm

Ước tính mỗi năm có khoảng 68.000 người trên 65 tuổi ở Nhật Bản qua đời trong cô độc tại nhà, mà không có bất kỳ người nào bên cạnh trong phút lâm chung. Thông tin trên được Cảnh sát Nhật Bản đưa ra ngày 14/5.

Tiến tới chấm dứt các phương thức nấu ăn gây hại cho sức khỏe con người, khí hậu

Ngày 14/5, đại diện của 50 quốc gia sẽ nhóm họp tại Pháp để thảo luận về thực trạng thiếu khả năng tiếp cận các phương pháp nấu ăn sạch trên toàn thế giới vốn là nguyên nhân gây ra hàng triệu ca tử vong mỗi năm và khiến Trái Đất ấm lên.

Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục