Hiện trường vụ sập mái sân vận động Itaquerao, tại Sao Paulo, Brazil hôm 27-11-2013. (Ảnh: Reuters)

Hiện trường vụ sập mái sân vận động Itaquerao, tại Sao Paulo, Brazil hôm 27-11-2013. (Ảnh: Reuters)

Hai công nhân xây dựng thiệt mạng hôm 27-11 khi một cần cẩu lớn bị gãy đổ xuống làm sập một phần mái của sân vận động Itaquerão (Sao Paulo, Brazil), nơi dự kiến sẽ diễn ra trận đấu khai mạc World Cup Brazil 2014.

 

Andres Sanchez, cựu chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Corinthians, người đang giúp giám sát quá trình xây dựng sân vận động cho biết, chiếc cần cẩu bị sập trong khi chuyển một phần mái sân vận động vào vị trí lắp ghép.

Ông Sanchez khẳng định, hai công nhân bị thiệt mạng tại hiện trường, không có thêm thương vong nào, nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa rõ.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 12 giờ 50 phút (giờ địa phương), thời điểm nghỉ trưa của các công nhân nên số thương vong ít.

Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy một phần giàn giáo lớn màu trắng bị gãy, làm sập phần mái cùng tại khu vực chiếc cần cẩu bị sập. Ông Sanchez cho rằng, sự cố này không ảnh hưởng đến cấu trúc của sân vận động.

Văn phòng công tố San Paulo cho biết họ sẽ điều tra về vụ việc.

Trên tài khoản Twitter của mình, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA Sepp Blatter đã bày tỏ lấy làm tiếc về sự cố này.

Sân vận động tại São Paulo, có tên chính thức là Arena Corinthians nhưng được biết đến với tên gọi địa phương là Itaquerão – nơi sân vận động này tọa lạc. Các công nhân xây dựng đang chạy đua để hoàn thành sân vận động này trước hạn chót do FIFA đặt ra là tháng 12-2013.

Odebrecht SA, đơn vị phụ trách xây dựng sân vận động cho biết, tập đoạn này dự định bắt đầu công việc xây dựng sân vận động trở lại sau sự cố này vào ngày 2-12, tuy nhiên đại diện công đoàn của công nhân cho biết, quá trình xây dựng có thể bị tạm ngừng tới 30 ngày trong khi các quan chức điều tra.

Theo thông tin được đăng tải trên website của sân vận động Itaquerão, tính đến thời điểm xảy ta vụ tai nạn, sân vận động này đã được hoàn thành tới 94%.

Sân vận động Itaquerão sẽ là nơi diễn ra sáu trận đấu của World Cup, trong đó có trận khai mạc và trận bán kết.

Dưới đây là một số hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn:

Ảnh: Reuters

Ảnh: AP

Ảnh: Reuters

Toàn cảnh sân vận động Itaquerão. (Ảnh: Reuters)

 
 
 
                                                                             Theo Báo ND
 
 
 

Các tin khác


Hàng chục nghìn người cao tuổi Nhật Bản qua đời trong cô độc mỗi năm

Ước tính mỗi năm có khoảng 68.000 người trên 65 tuổi ở Nhật Bản qua đời trong cô độc tại nhà, mà không có bất kỳ người nào bên cạnh trong phút lâm chung. Thông tin trên được Cảnh sát Nhật Bản đưa ra ngày 14/5.

Tiến tới chấm dứt các phương thức nấu ăn gây hại cho sức khỏe con người, khí hậu

Ngày 14/5, đại diện của 50 quốc gia sẽ nhóm họp tại Pháp để thảo luận về thực trạng thiếu khả năng tiếp cận các phương pháp nấu ăn sạch trên toàn thế giới vốn là nguyên nhân gây ra hàng triệu ca tử vong mỗi năm và khiến Trái Đất ấm lên.

Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục