(HBĐT) - 6 tháng đầu năm, ngành Tư pháp đã phối hợp với các ngành hữu quan tổ chức gần 500 hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho hơn 39 nghìn lượt người. Nội dung tuyên truyền tập trung về các luật mới có hiệu lực thi hành, được người dân quan tâm như Luật Chính quyền địa phương, bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, hộ tịch, HN-GĐ, giao thông đường bộ...

 

Công tác trợ giúp pháp lý (TGPL), tư vấn pháp luật tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh Trung tâm TGPL Nhà nước và các chi nhánh đã tư vấn pháp luật tại trụ sở 80 vụ việc. Các cộng tác viên cấp huyện, xã thực hiện TGPL 106 vụ việc, tổ chức TGPL lưu động được 32 đợt với 52 điểm tại các xã, thị trấn, tư vấn 571 vụ việc, phổ biến pháp luật cho gần 2.000 lượt người tham dự.  

Hoạt động hòa giải ở cơ sở, tủ sách pháp luật được duy trì góp phần đa dạng hình thức tuyên truyền pháp luật trong nhân dân. Toàn tỉnh hiện có trên 2.000 tổ hoà giải, trên 11.700 hoà giải viên. Trong 6 tháng, các tổ hoà giải đã tham gia hòa giải thành 179/196 vụ việc, đạt 91%, có trên 2.000 lượt người đến khai thác tủ sách pháp luật ở cơ sở.                       

 

                                                                                      V.H

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục