(HBĐT) - Đồng chí Võ Ngọc Kiên, Bí thư Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện Cao Phong cho biết: Những năm qua, huyện đã vận dụng sáng tạo quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đồng thời chủ động, tích cực tháo gỡ những khó khăn, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh phát triển KT-XH, củng cố QP-AN, đã đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực.

 

Trong quá trình thực hiện, huyện đặc biệt coi trọng công tác quản lý Nhà nước về quốc phòng. Nhờ đó, công tác QP-QSĐP được thực hiện nghiêm túc, nề nếp, đạt chất lượng, hiệu quả cao. Nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân được củng cố; tiềm lực quốc phòng được tăng cường, khu vực phòng thủ huyện được xây dựng ngày càng vững chắc, chất lượng tổng hợp, trình độ sẵn sàng chiến đấu của LLVT được nâng cao; ANCT - TTATXH được giữ vững, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển KT-XH. Để đạt được kết quả này, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, các xã, thị trấn thực hiện tốt việc thông tin, tuyên truyền, phổ biến các quy định của Hiến pháp, pháp luật về lĩnh vực quốc phòng, quân sự. Nội dung thông tin, tuyên truyền, giáo dục tập trung vào các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những vấn đề liên quan đến trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

 

Trong công tác giáo dục QP&AN, huyện quản lý, chỉ đạo chặt chẽ việc tổ chức và triển khai thực hiện các văn bản của Đảng, Nhà nước và Chính phủ như: Chỉ thị số 12 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục QP&AN trong tình hình mới”, Nghị định số 116, ngày 10/7/2007 của Chính phủ về giáo dục QP&AN. Để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác này, huyện đặc biệt chú trọng kiện toàn Hội đồng giáo dục QP&AN các cấp bảo đảm đúng, đủ thành phần (nhất là sau Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020); đồng thời, xây dựng quy chế, kế hoạch sát hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương. Hàng năm, UBND huyện chỉ đạo Ban CHQS huyện phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức Huyện ủy và các phòng, ban, ngành, đoàn thể rà soát, quản lý, phân loại đối tượng, xây dựng kế hoạch tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN; thông báo sớm cho cán bộ các cấp thuộc diện bồi dưỡng để chủ động sắp xếp công việc tham dự các lớp khi được triệu tập. Cùng với đó, chỉ đạo chính quyền các xã, Hội đồng giáo dục QP&AN cùng cấp và cơ sở tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc chương trình, nội dung quy định. Tính từ năm 2010 đến nay, toàn huyện đã giáo dục, bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho trên 1.000 cán bộ thuộc các đối tượng, đảng viên chức sắc, chức việc tôn giáo và gần 8.000 học sinh THPT trên địa bàn đảm bảo đúng, đủ nội dung, chương trình và thời gian quy định, hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra.

 

Để công tác quốc phòng, quân sự hoạt động hiệu quả, UBND huyện Cao Phong nghiêm túc triển khai việc chi trả chế độ, chính sách cho các đối tượng cũng như đảm bảo kinh phí quốc phòng và quản lý chặt chẽ việc thực hiện. Ban CHQS huyện thường xuyên phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tham mưu, giúp UBND huyện chỉ đạo thực hiện tốt chính sách xã hội, chính sách hậu phương quân đội và giải quyết tồn đọng sau chiến tranh. Những năm qua, huyện đã triển khai thực hiện nghiêm túc các Quyết định số 290, 142, 62 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, thực hiện chi trả 1 lần cho 1.554 đối tượng với số tiền trên 5 tỷ đồng. Năm 2015, Ban CHQS huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài quân đội tổ chức khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 6 đối tượng chính sách với tổng số tiền 12 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng 1 nhà tình nghĩa với số tiền 70 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách với tổng số tiền 50 triệu đồng.

 

 

 

                                          Minh Tuấn (Đài Cao Phong)

 

 

 

 

Các tin khác


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục