(HBĐT) - Ngày 20/12, tại Ban CHQS thành phố Hòa Bình đã tổ chức kỷ niệm 72 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2016), 27 năm ngày Hội QPTD (22/12/1989 - 22/12/2016) và ra mắt cuốn lịch sử Đảng bộ quân sự thành phố giai đoạn 1959 - 2015.

 

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy quân sự thành phố Hòa Bình trao tặng sách cho các thế hệ cán bộ đã từng công tác tại Ban CHQS thành phố.

Tại lễ kỷ niệm, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ LLVT thành phố đã cùng nhau ôn lại chặng đường 72 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của QĐND Việt Nam. Cùng với sự phát triển của QĐND Việt Nam qua các thời kỳ, LLVT thành phố Hòa Bình cũng không ngừng trưởng thành và phát triển, cùng với nhân dân các dân tộc trong tỉnh tham gia chiến đấu dũng cảm, lập nên nhiều chiến công hiển hách, đóng góp to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng và BVTQ ngày nay. Từ ngày đầu mới thành lập (ngày 15/12/1959), chỉ với 2 đồng chí cán bộ, đến nay LLVT thành phố được biên chế đúng, đủ các đầu mối lực lượng thường trực, DQTV và DBĐV, có chất lượng tốt, khả năng SSCĐ cao. Nhân dịp này, Ban CHQS thành phố Hòa Bình cũng đã ra mắt và phát hành cuốn “Lịch sử Đảng bộ Quân sự thành phố Hòa Bình” giai đoạn 1959 - 2015. Cuốn sách đã tái hiện lại một cách chân thực những trang sử vẻ vang, chặng đường xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của LLVT thành phố trong 57 năm qua. Cuốn sách được biên soạn, in ấn, xuất bản với 383 trang, được chia thành 2 phần, 5 chương. Phần I gồm những nội dung về truyền thống yêu nước, đấu tranh Cách mạng của LLVT và nhân dân các dân tộc thành phố Hòa Bình. Phần II gồm những nội dung về Chi bộ (Đảng bộ) Quân sự thị xã (thành phố) Hòa Bình phát huy vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ QPQS; tổ chức xây dựng và chỉ huy LLVT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Cuốn sách được xuất bản nhằm góp phần bồi dưỡng, nâng cao tinh thần yêu nước, phát huy truyền thống vẻ vang cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

 

                                                        Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục