Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao vừa ra quyết định đình chỉ vụ án đối với cựu Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi.

 

Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao vừa ra Quyết định đình chỉ vụ án đối với bị can Kim Quốc Hoa – cựu Tổng Biên tập Báo Người cao Tuổi.

Trước đó, ông Kim Quốc Hoa bị khởi tố, điều tra về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân quy định tại điều 256 Bộ luật hình sự.

 

Cựu Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi Kim Quốc Hoa

Theo nội dung vụ việc, từ tháng 5/2013 đến  tháng 1/2015, với trách nhiệm là Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi, ông Kim Quốc Hoa đã duyệt cho đăng 22 bài báo, trực tiếp viết và đăng 1 bài có tiêu đề: Sự thật về công tử “hà thành” ra Trường Sa có một số nội dung sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của các cá nhân, tổ chức Nhà nước, đã phạm tội theo điều 258 Bộ luật hình sự.

Xét thấy bị can Kim Quốc Hoa đã nhận thức rõ sai phạm và có đơn xin được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, quá trình công tác đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng 6 Huân chương, 1 bằng khen Chính phủ và một số danh hiệu khác, đồng thời tính chất mức độ sai phạm không còn nguy hiểm cho xã hội.

Bởi vậy, cơ quan điều tra đã ra quyết định đình chỉ vụ án, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với bị can Kim Quốc Hoa.

Trước đó, ngày 12/5, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông Kim Quốc Hoa.

Ông Hoa bị khởi tố  nhưng cho tại ngoại về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân theo quy định tại điều 258, Bộ luật hình sự.

Ông Kim Quốc Hoa còn có tên gọi khác là Nguyễn Quang Hoa (SN 1945, quê Phú Xuyên, Hà Nội.)

Trước khi làm tổng biên tập báo Người Cao Tuổi, ông Hoa lần lượt trải qua các chức vụ: Tổng Biên tập Tuổi Trẻ Thủ Ðô, Phó Tổng biên tập phụ trách báo Lao Ðộng - Xã Hội, Tổng biên tập báo Xây Dựng, Tổng Biên tập báo Doanh Nghiệp Ðầu Tư Nước Ngoài./.

 

                                                                           TheoVOV.VN

Các tin khác


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục