(HBĐT) - Ngày 26/12, TAND tỉnh đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Lê Việt Phương (sinh năm 1975) ĐKHKTT tại Phú Châu, Bà Vì (Hà Nội), chỗ ở tại phòng 204, cầu thang A43, khu tập thể chuyên gia thuộc tổ 19, phường Hữu Nghị, thành phố Hoà Bình về tội giết người.

 

Theo cáo trạng, Lê Việt Phương chung sống như vợ chồng với chị Điêu Thị Tuyến. Vào khoảng 22h 20’ ngày 09/5/2016, sau khi đi làm về và biết chị Tuyến đi hát Karaoke với bạn. Lê Việt Phương đã nghi ngờ chị Tuyến đi ngoại tình nên đã xuống nấp chờ ở gần khu vực cầu tháng A43 để xem chị Tuyến đi về với ai.

 

 

Với hành vi “giết người”, Lê Việt Phương phải nhận bản án 17 năm tù.

 

Đến khoảng 23h 30’ Phương đã nhìn thấy anh Đoàn Văn Đấu (sinh năm 1982) là quản lý của nhà hàng V’star (phường Hữu Nghị - thành phố Hoà Bình) - nơi chị Tuyến làm việc - chở chị Tuyến về bằng xe máy của mình. Do bực tức nên Lê Việt Phương đã đánh chị Tuyến. Thấy Phương có thái độ hung hăng, Đoàn Văn Đấu đã quay về. Thấy vậy, Lê Việt Phương đã nhặt  một nửa viên gạch đuổi theo rồi đập vào đầu anh Đấu. Bị Phương dùng viên gạch đập vào đầu, anh Đoàn Văn Đấu đã bị ngã xuống đất bất tỉnh. Sau đó, tuy được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đến ngày 12/5/2016 anh Đấu đã bị tử vong. Đến ngày 18/5/2016, Lê Việt Phương đã đến cơ quan Công an thành phố Hoà Bình đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

 

Với hành vi phạm tội nêu trên, toàn phiên toà xét xử sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND tỉnh đã tuyên phạt Lê Việt Phương mức án 17 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình người bị hại tổng số tiền hơn 100 triệu đồng.

 

 

 

                                                                                          P.V 

 

Các tin khác


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục