(HBĐT) - Ngày 3/7, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức giám sát thực hiện Nghị định số 80 ngày 16/9/2011 của Thủ tướng Chính phủ về tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù, người đang chấp hành án treo và giám sát công tác lập hồ sơ quản lý và đưa người nghiện ma túy vào các trung tâm giáo dục, chữa bệnh và lao động xã hội. Tham gia đoàn giám sát có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, đại diện Công an tỉnh và một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh.


Hiện nay,trên địa bàn huyện Mai Châu có 155 người chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại địa phương. Trong đó có 126 người được tha tù từ các trại giam của Bộ Công an, 29 người chấp hành từ trại tạm giam. Sau khi tiếp nhận,huyện đã phân công các đoàn thể quản lý và giám sát giúp đỡ 155 người; đã tổ chức tư vấn về tâm lý hỗ trợ các thủ tục pháp lý cho 145 người. Hiện đã có 130 người có việc làm, còn 25 người chưa có việc làm, 6 người chưa có nghề nghiệp. Hiện nay,lực lượng công an huyện đã tổ chức lập hồ sơ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc 66 đối tượng,TAND huyệnđã ra quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc 50 đối tượng,tuy nhiên mới đưa được 30 đối tượng đi cai nghiện tại cơ sở cai nghiện, những đối tuợng còn lại đang bị bắt khởi tố hoặc đã trốn khỏi địa bàn.


            Lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, truởng đoàn giám sát phát biểu kết luận tại hội nghị.

Tại buổi giám sát, huyện Mai Châu đã thẳng thắn thừa nhận công tác phổ biến quán triệt Nghị định số 80 của cấp ủy,chính quyền chưa thường xuyên chưa đồng đều, hiệu quả chưa cao. Công tác giúp đỡ, giải quyết việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù chưa được quan tâm giải quyết, nhiều người còn bị kỳ thị, xa lánh. Thủ tục huớng dẫn xoá án tích còn nhiều bất cập.

Huyện Mai Châu cũng đã đề xuất kiến nghị MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường công tác tuyên truyền phối hợp trong thực hiện các biện pháp đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng. Thuờng xuyên theo dõi, bồi duỡng, nhân rộng cá nhân điển hình trong thực hiện tái hoà nhập cộng đồng đối với nguời chấp hành xong án phạt tù.

Thay mặt Đoàn giám sát, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp thu những kiến nghị đề xuất của huyện và giao tổ thư ký tổng hợp các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết.


                                                                                                       Hoàng Anh


Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục