(HBĐT) - Theo chỉ đạo của UBND thành phố Hòa Bình, các xã, phường đang tập trung triển khai các phương án PCCCR mùa khô năm 2017-2018 theo phương châm " 4 tại chỗ”. Xã Sủ Ngòi có tới 600 ha rừng và đất lâm nghiệp, trong đó có khoảng 100 ha rừng tái sinh, còn lại là rừng sản xuất, vào mùa khô các khu vực đồi các xóm Sủ Đồi, xóm Sủ Ngòi có nguy cơ cháy rừng cao.


Trong tháng 6/2017, UBND xã đã phối hợp với BCHQS thành phố thực hiện tốt nội dung diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Sủ Ngòi năm 2017 thực binh về chữa cháy rừng. Qua đó tuyên truyền tới người dân ý thức bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng, huy động lực lượng tham gia chữa cháy khi cháy rừng xảy ra. Ngay từ đầu mùa khô năm nay, xã đã kiện toàn BCH và phương án PCCCR tập trung triển khai công tác tuyên truyền các quy định về PCCCR tới các tổ dân phố, thôn xóm và người dân trên địa bàn, đôn đốc, hướng dẫn các chủ rừng phát đốt dọn thực bì để canh tác, sản xuất nông nghiệp, thường xuyên theo dõi diễn biến rừng, tuần tra, kiểm soát, cũng như chuẩn bị các phương án PCCCR nhằm phát hiện và xủ lý kịp thời những phát sinh cháy rừng.


Lực lượng Kiểm lâm và UBND xã Sủ Ngòi rà soát phương án PCCCR mùa khô 2017-2018.

Thành phố Hòa Bình có tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp trên 8800 ha, trong đó đất có rừng trên 5550 ha. Trên địa bàn thành phố có 15 xã phường thì có tới 14 xã phường có rừng. Những khu vực núi đá, vùng ranh có nguy cơ cháy rừng cao, qua rà soát trên địa bàn thành phố có khoảng trên 5000 ha rừng có nguy cơ cháy rừng rất dễ xảy ra, tập trung tại các xã: Trung Minh, Thái Thịnh, Yên Mông, Dân Chủ, Hòa Bình...

Hạt phó Hạt kiểm lâm thành phố Hòa Bình Phạm Ngọc Luân cho biết: Kiểm lâm thành phố đã tham mưu cho UBND thành phố xây dựng triển khai những biện pháp cấp bách phòng cháy chữa cháy rừng ( PCCCR) mùa khô năm 2017-2018; đã kiện toàn BCH PCCCR các cấp, triển khai phương án PCCCR theo phương châm " 4 tại chỗ”. Lực lượng kiểm lâm đã tham mưu chính quyền địa phương xây dựng 1 phương án PCCCR cấp thành phố và 14 phương án PCCCR cấp xã, phường. Kiểm lâm địa bàn đã chủ động bám sát địa bàn, phối hợp cùng chính quyền địa phương lồng ghép với các cuộc họp tổ dân phố, thôn bản để tổ chức tuyên truyền các văn bản pháp luật về quản lý bảo vệ rừng. Triển khai quy chế phối hợp giữa lực lượng Kiểm lâm, Công an, Quân đội trong công tác BVR và PCCCR tỉnh Hòa Bình. Thành phố kiện toàn và duy trì trên 100 tổ quần chúng bảo vệ rừng với 963 người tham gia, sẵn sàng tham gia chữa cháy khi có cháy rừng xảy ra. Thành phố đang rà soát các phương án PCCCR tăng cường kiểm tra hướng dẫn người dân, chủ rừng thực hiện nghiêm các quy trình phát dọn thực bì để canh tác, sản xuất nông nghiệp, quản lý chặt chẽ việc sử dụng lửa trong mùa khô hanh, khi xử lý thực bì phải báo cáo với chính quyền hoặc cán bộ kiểm lâm địa bàn, khi đốt lửa cần túc trực canh gác chờ tàn lửa mới được về. Đối với các khu rừng trồng cần xây dựng đường băng cản lửa chống cháy lan. Các khu vực rừng có đường dây điện tại các xã: Yên Mông, Hòa Bình, phương Thái Bình phải thường xuyên kiểm tra phát dọn, loại bỏ những cây có nguy cơ chập, cháy nếu bị gãy đổ vào hành lang an toàn lưới điện, giảm bớt các vật liệu dễ cháy. Thành phố đang chỉ đạo các xã, phường tăng cường tuần tra, kiểm soát các khu vực trọng điểm nguy cơ cháy rừng cao, sẵn sàng xử lý tình huống khi cháy rừng xảy ra.

 

L.C

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục