(HBĐT) - Trong 9 tháng qua, các cơ quan tiến hành tố tụng, bảo vệ pháp luật đã phối hợp chặt chẽ trong công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để xảy ra oan sai. VKSND hai cấp trong tỉnh đã thực hành quyền công tố và kiểm sát 892/892 tố giác, tin báo về tội phạm; 100% vụ án được truy tố đúng thời hạn và đúng tội danh theo luật định.

TAND hai cấp đã giải quyết 246/546 vụ án đã thụ lý, đạt tỷ lệ 45%. Tỷ lệ giải quyết các vụ việc của Cục và các Chi cục thi hành án dân sự đạt 88,68%, vượt 14,68% chỉ tiêu Tổng cục thi hành án dân sự giao. Trong đó, về tiền đạt tỷ lệ 21,19% so với chỉ tiêu Tổng cục thi hành án dân sự giao cả năm 2017.

 

Cũng trong 9 tháng qua, toàn ngành Thanh tra đã triển khai 107 cuộc thanh tra hành chính tại 395 đơn vị, thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với 545 tổ chức và 1.841 cá nhân. Tổ chức tiếp 1.186 lượt người đến trụ sở tiếp công dân để KN-TC, đề nghị, phản ánh. Tiếp nhận, phân loại và xử lý 1.186 lượt đơn các loại gồm: 247 đơn khiếu nại, 102 đơn tố cáo, 837 đơn kiến nghị, phản ánh.

 


P.V

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục