(HBĐT) - Ngày 5/12, UBND huyện Lạc Thủy đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác quốc phòng - quân sự địa phương (QP - QSĐP) năm 2017.

 

Năm 2017, công tác QP-QSĐP của huyện Lạc Thủy đã được triển khai đồng bộ, đạt hiệu quả thiết thực góp phần xây dựng KVPT huyện ngày càng vững chắc. Trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc như công tác quản lý Nhà nước về quốc phòng được triển khai đồng bộ; Công tác bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng được thực hiện đúng Luật. Trong năm 2017 huyện đã mở được 5 lớp cho 241 đồng chí thuộc đối tượng 4 theo phân cấp; tổ chức giáo dục QPAN cho 100% học sinh các trường THPT và trường Cao đẳng nghề trên địa bàn huyện đạt kết quả khá. Qua đó nâng cao nhận thức về nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong xây dựng KVPT huyện; hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, chất lượng ngày càng cao, tỷ lệ đảng viên trẻ nhập ngũ đạt gần 11%; Công tác xây dựng lực lượng được quan tâm, các đơn vị được sắp xếp đảm bảo tinh gọn, rộng khắp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; Công tác xây dựng đơn vị chính quy, quản lý rèn luyện kỷ luật, duy trì nghiêm nền nếp, tác phong công tác, xây dựng bản lĩnh chính trị và khả năng SSCĐ của CBCS LLVT huyện ngày càng cao. Năm 2017, huyện Lạc Thuỷ đã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ cho cấp xã đạt 100% kế hoạch. Trong diễn tập đã huy động LLVT làm nòng cốt cùng nhân dân tham gia trên 1.000 ngày công cùng nhiều máy móc phương tiện, làm mới 1,5 km đường GTNT, giúp đỡ ngày công, tặng quà gia đình chính sách, sửa và nâng cấp nhà của gia đình Anh hùng Liệt sĩ Bùi Văn Nê tại xã Hưng Thi... làm lợi cho nhà nước trên 3 tỷ đồng.


Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân của LLVT huyện Lạc Thuỷ vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng năm 2017.


Lãnh đạo UBND huyện Lạc Thuỷ trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP và phong trào thi đua Quyết thắng của LLVT huyện năm 2017

Cùng với đó, LLVT huyện Lạc Thủy cũng thực hiện tốt các nội dung trong Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với phong trào thi đua "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ", LLVT huyện đã thực hành tiết kiệm quyên góp xây dựng 1 nhà tình nghĩa trị giá 70 triệu đồng tặng gia đình chính sách, tặng 59 xe đạp, 30 cặp sách cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện... Nhờ đó, nền QPTD, thế trận QPTD gắn với thế trận ANND ngày được củng cố vững chắc, LLVT huyện được xây dựng vững mạnh, chất lượng chính trị và trình độ SSCĐ được nâng cao, thực sự là lực lượng nòng cốt trong các nhiệm vụ, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ PCLB - TKCN như cứu được 12 người ra khỏi khu vực nguy hiểm, giúp sơ tán 165 hộ dân, cùng các lực lượng tổ chức cứu trợ nhân dân vùng ngập lụt.

Tại Hội nghị, Ban CHQS huyện đã trao quyết định thành lập Ban chỉ huy quân sự Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thanh Hà - Hòa Bình và thành lập Tiểu đội Tự vệ Công ty cổ phần Lạc Thủy - Hòa Bình. Nhân dịp này, 12 tập thế và 17 cá nhân đã được Bộ CHQS tỉnh, UBND huyện và Ban CHQS huyện khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng năm 2017.


                                                                                     PV


 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục