Sáng 12-12, tỉnh Quảng Ngãi đã lập đoàn công tác kiểm tra tình hình sạt lở và xử lý vi phạm trong lĩnh vực xây dựng trái phép tại danh thắng Chùa Đục, khu vực núi Giếng Tiền, nằm trong khu vực lõi được đề nghị công nhận là Công viên địa chất toàn cầu tại huyện đảo Lý Sơn.


Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Minh Trí, trưởng đoàn kiểm tra cho biết: "Hiện nay, ngoài khu vực sạt lở, một số vách núi đá nham thạch xuất hiện nhiều vết nứt nguy hiểm có chiều rộng từ 7-10 cm, với chiều dài hàng trăm mét từ chân Chùa Đục lên đỉnh núi Giếng Tiền. Đánh giá ban đầu cho thấy, đây là khu vực có nền đất yếu, địa tầng, địa chất núi đá Nham Thạch do núi lửa phun trào bị ngấm nước lâu ngày nên dễ gây sạt lở”.

Vì nằm trong khu vực lõi được đề nghị công nhận là Công viên địa chất toàn cầu nên việc khắc phục phải được tuân thủ theo các phương án bảo tồn không phá vỡ cảnh quan và làm biến dạng đến địa tầng trong khu vực. Do đó, cần sự hỗ trợ của các chuyên gia, các nhà khoa học để sớm khắc phục tình trạng sạt lở tại danh thắng Chùa Đục.



Nhiều công trình kiên cố xây dựng trái phép trong khuôn viên bảo tồn.

Đoàn kiểm tra cũng xác định, hiện nay, nhiều hạng mục, công trình kiến trúc tuy chưa được thẩm định, cấp phép nhưng đã xây dựng kiên cố trong khuôn viên Chùa Đục. Các công trình kiến trúc này đã ảnh hưởng đến địa chất và cảnh quan, đồng thời gây mất an toàn cho người dân địa phương và du khách khi viếng thăm chùa.

Đoàn kiểm tra đã đình chỉ mọi hoạt động xây dựng trái phép tại khu vực trên, đồng thời yêu cầu huyện Lý Sơn nghiêm cấm mọi hoạt động xây dựng tại Chùa Đục và xử lý dứt điểm những vi phạm trong xây dựng trái phép tại khu vực danh thắng Chùa Đục, trả lại nguyên trạng ban đầu vốn có của danh thắng.


Theo Nhandan

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục