(HBĐT) - Ngày 09/3, TAND tỉnh đã mở phiên toà trình tự phúc thẩm theo đơn kháng cáo bản án sơ thẩm số 35/2017/HS-ST ngày 21/11/2017 của TAND huyện Lạc Sơn của bị cáo Bùi Văn Việt (sinh năm 1980) trú tại xóm Khả 2 xã Quý Hoà (Lạc Sơn).


Bùi Văn Việt đã phải nhận bản án 36 tháng tù cho hành vi côn đồ, hung hãn

 

Theo nội dung bản án sơ thẩm, vào khoảng 13h45’ ngày 06/9/2017, Bùi Văn Việt đến nhà ông Bùi Văn Dín (bố vợ) ở xóm Khả I. Khi đi, Việt có mang theo 1 con dao mũi bằng dài 28cm để phòng thân. Khi đến nơi, thấy không có ai ở nhà, Việt đã đi sang nhà anh Bùi Văn Quyền (anh rể) chửi bới, lăng mạ gia đình ông Dín và anh Quyền, gây mất trật tự. Sau đó, giữa Việt và anh Quyền đã xảy ra cãi vã. Trong lúc cãi nhau, Việt đã mang dao ra đe doạ, gây rối. Nhận được tin báo về hành vi gây rối trật tự của Bùi Văn Việt, Trưởng Công an xã Quý Hoà đã phân công anh Bùi Văn Vận và Bùi Văn Vực là Công an viên đến để giải quyết. Cùng lúc đó, có anh Bùi Văn Lê đi xe máy đến để can ngăn, khuyên Việt về nhà nhưng không được. Kể cả khi anh Bùi Văn Vực đến hiện trường yêu cầu Việt chấm dứt hành vi gây rối và bỏ dao xuống nhưng Việt không chấp hành mà cầm dao ngồi lên xe máy bảo anh Lê chở về xóm Khả 2. Anh Vực đã đi xe máy đuổi theo, khi đến gần xóm Khả 2 thì gặp anh Bùi Văn Vận (Công an viên xóm Khả 2) đang đi đến. Thấy Việt vẫn đang cầm dao, anh Vực và anh Vận đã ra hiệu cho Lê dừng xe và đề nghị Việt bỏ dao xuống. Tuy nhiên, Việt không chấp hành mà còn dùng dao chém nhiều nhát vào anh Vận. Thấy vậy, anh Vực vào can ngăn nhưng cũng bị Việt chém. Sau khi chém anh Vực ngã xuống đất, Việt tiếp tục cầm dao đuổi chém anh Vận nhưng không được. Sau khi gây án, Việt đã bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng đã bị lực lượng Công an xã và quần chúng nhân dân truy đuổi và bắt giữ.

Tại bản giám định pháp y của Trung tâm giám định pháp y tỉnh kết luận tỷ lệ tổn thương cơ thể của anh Bùi Văn Vận do Bùi Văn Việt gây ra là 10% còn tỷ lệ tổn thương cơ thể của anh Bùi Văn Vực là 6%. Căn cứ vào hồ sơ vụ án, HĐXX TAND huyện Lạc Sơn đã tuyên phạt Bùi Văn Việt 36 tháng tù về tội "Cố ý gây thương tích”. Ngoài ra, buộc bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường cho phía người bị hại tổng số tiền trên 62 triệu đồng.

Cho rằng mức án trên là quá nặng, Bùi Văn Việt đã làm đơn kháng cáo bản án sơ thẩm. Tuy nhiên, tại phiên toà phúc thẩm Bùi Văn Việt đã tự nguyện rút đơn, chấp nhận hình phạt như bản án sơ thẩm đã tuyên phạt.

Đáng nói, năm 1998 Bùi Văn Việt đã bị TAND tỉnh xử phạt 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Cố ý gây thương tích”. Tiếp đó, năm 2012, Bùi Văn Việt đã bị UBND tỉnh ra Quyết định đưa đi cơ sở giáo dục với thời hạn 18 tháng về hành vi "Cố ý gây thương tích”.

 

MH

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục