(HBĐT) - Ngày 29/5, phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ tai biến y khoa tại BVĐK tỉnh tiếp tục với phần tranh luận.

 


Kiểm sát viên đề nghị HĐXX tuyên BVĐK tỉnh và Công ty Thiên Sơn phải có trách nhiệm bồi thường cho các nạn nhân.

Tại tòa, Kiểm sát viên giữ quyền công tố tại phiên tòa đề nghị HĐXX tuyên BVĐK tỉnh và Công ty Thiên Sơn phải liên đới bồi thường cho các bị hại. Về vấn đề này, phía Luật sư bảo vệ quyền lợi cho BVĐK tỉnh tại phiên tòa cũng đã đồng tình với ý kiến này và đề nghị HĐXX khởi tố vụ án đối với ông Đỗ Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Trâm Anh để bị cáo Bùi Mạnh Quốc thực hiện việc sửa chữa hệ thống lọc nước RO gây ra sự cố nghiêm trọng làm 9 người chết. 

Đối đáp với Kiểm sát viên, bà Nguyễn Thị Đinh Hương, Luật sư bảo vệ cho Công ty Thiên Sơn tại phiên tòa đã không đồng tình với quan điểm của Kiểm sát viên khi buộc Công ty Thiên Sơn liên đới bồi thường. Do vậy, đại diện của Công ty Thiên Sơn đề nghị HĐXX bác yêu cầu của Kiểm sát viên về việc Công ty Thiên Sơ phải liên đới bồi thường; bác yêu cầu khởi tố đối với ông Đỗ Anh Tuấn, giám đốc Công ty Thiên Sơn. 

Đáp lại Luật sư Nguyễn Thị Đinh Hương, Kiểm sát viên Bùi Thị Thu Hằng đã tái đề nghị HĐXX tuyên BVĐK tỉnh và Công ty Thiên Sơn phải có trách nhiệm liên đới bồi thường vì cả 2 bên đều thừa nhận có ký hợp đồng, có giao kết và bị cao Bùi Mạnh Quốc thực hiện hợp đồng trong tư cách là người của Công ty Thiên Sơn.


P.V


Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục