(HBĐT) - Xác định giữ vững ANTT là nhiệm vụ quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển KT -XH địa phương, thời gian qua, cán bộ và nhân dân xã Hiền Lương (Đà Bắc) đã phát huy hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm ngăn ngừa, kiềm chế gia tăng các loại tội phạm. Theo thống kê năm 2017, trên địa bàn chỉ xảy ra 3 vụ mất ANTT, không phát sinh điểm nóng.


Công an xã Hiền Lương (Đà Bắc) chuẩn bị công cụ hỗ trợ phục vụ tuần tra, kiểm soát trên địa bàn.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Công an xã Hiền Lương cho biết: "Toàn xã có 506 hộ, 2.104 nhân khẩu sinh sống tại 8 xóm, có 4 dân tộc chung sống bao gồm: Mường, Dao, Thái, Kinh. Trong những năm qua, công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn gặp phải những khó khăn nhất định. Theo thống kê, diện tích lâm nghiệp chiếm đến 50% tổng diện tích toàn xã, tập trung tại xóm Ngù, Ké... Tiềm ẩn nguy cơ, thách thức đối với lực lượng chức năng trong việc ngăn chặn các đối tượng khai thác trái phép và chặt phá rừng. Địa bàn xã nằm dọc ven lòng hồ sông Đà nên có nguồn thủy sản phong phú, đa dạng. Do đó, nhiều đối tượng thường xuyên sử dụng xung điện để đánh bắt cá ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn lợi thủy sản, môi trường sinh thái. Ngoài ra, trong khoảng 3 - 4 năm trở lại đây, trên địa bàn đã hình thành 4 điểm du lịch cộng đồng. Hàng năm đón hơn 1.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến thăm quan, nghỉ dưỡng. Qua đó góp phần thúc đẩy phát triển KT -XH địa phương. Tuy nhiên cũng tiềm ẩn những nguy cơ về mất ANTT.

Trước những khó khăn trên, Công an xã được xác định là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, văn bản của cấp trên. Xây dựng kế hoạch theo từng tháng, quý, triển khai đồng bộ tại các thôn, xóm thu hút được gần 1.000 lượt người tham gia. Ban Công an xã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, củng cố lực lượng công an viên bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình thực tế để kịp thời có phương án xử lý. Phối hợp với lực lượng kiểm lâm, cảnh sát đường thủy tổ chức tuần tra kiểm soát tại các khu vực có nguy cơ mất ANTT. Các thôn, xóm trên địa bàn phối hợp chặt chẽ, trao đổi thông tin để cùng nhau giải quyết dứt điểm các vụ việc từ cơ sở, không để phát sinh điểm nóng.

Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, cấp ủy, chính quyền xã đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Duy trì hoạt động hiệu quả 8 tổ tự quản, 8 tổ hòa giải, 8 tổ phòng cháy - chữa cháy và bảo vệ rừng, 8 tổ an ninh nhân dân. Xây dựng 1 cơ quan, 3 trường học đạt danh hiệu về an toàn về ANTT. Phát huy vai trò của các hội, đoàn thể, tổ chức ký cam kết "Gia đình không có con em vi phạm mất ANTT”.

Nhờ thực hiện hiệu quả các giải pháp, năm 2017, cán bộ và nhân dân xã Hiền Lương vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tiếp tục phát huy thành tích trên,. trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn xã không để xảy ra các vụ việc mất ANTT. Qua đó tạo điều kiện cho nhân dân yên tâm sinh sống, góp phần thúc đẩy phát triển KT -XH địa phương.

                                                                          Đức Anh


Các tin khác


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục