Các đối tượng này chuyên lợi dụng sơ hở của du khách đặc biệt là người nước ngoài để móc ví, trộm cắp tài sản.

Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) vừa ra lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng là nam chuyển giới. Các đối tượng này chuyên lợi dụng sơ hở của du khách đặc biệt là người nước ngoài để móc ví, trộm cắp tài sản.

Các đối tượng chuyển giới chuyên móc túi du khách thời gian gần đây ở Đà Nẵng

Trước đó, vào trưa 12/7, Công an phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà) đã tiếp nhận trình báo của anh Vijay Kumar (32 tuổi, quốc tịch Ấn Độ) về việc mất trộm điện thoại iPhone X.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã vào cuộc rà soát và xác định các nghi phạm gồm Nguyễn Hữu Chánh (24 tuổi), Đặng Hoàng Kiệt và Nguyễn Ngọc Thiện (cùng 28 tuổi, tạm trú trong khách sạn ở phường An Hải Bắc). Chính Kiệt và Thiện là người trộm điện thoại của du khách đến từ Ấn Độ. Sau đó, cơ quan CA đã tiến hành bắt giữ các đối tượng để tiến hành điều tra.

Theo thông tin từ cơ quan Công an, vào khoảng 3h sáng 12/7, Kiệt chở Thiện đến trước khách sạn Misa (số 11 đường Dương Đình Nghệ) thì phát hiện anh Kumar đang đứng một mình trên vỉa hè. Sau đó, Kiệt dừng xe đứng chờ, còn Thiện xuống xe đi bộ đến, nói chuyện đùa giỡn với nam du khách. Thiện giả vờ ngã vào anh Kumar, lợi dụng lúc du khách này không để ý, Thiện móc trong túi quần điện thoại iPhone X rồi tẩu thoát.

Được biết, các đối tượng là người chuyển giới từ nam sang nữ. Sử dụng cách thức trộm cắp khá tinh vi, khi cứ đêm đến cả hai sẽ dùng xe máy chạy quanh các tuyến đường ở dọc biển Đà Nẵng để tìm kiếm và tiếp cận các du khách, đặc biệt là những người nước ngoài. Sau đó, các đối tượng chèo kéo, rủ rê khách mua dâm hoặc massage để lợi dụng sơ hở của khách rồi trộm tài sản.

Qua đấu tranh, tại cơ quan điều tra, các đối tượng còn khai nhận chỉ trong vòng 4 ngày (từ ngày 9 - 13/7) đã thực hiện trót lọt thêm 13 vụ trộm khác. Trong 13 vụ này, công an đã xác định nam du khách người Hàn Quốc bị mất điện thoại Samsung Galaxy S9 Plus trị giá 22 triệu đồng tại phường Mỹ An (Q. Ngũ Hành Sơn).

Đồng thời, Cơ quan chức năng đang thu giữ nhiều tang vật gồm;19 điện thoại di động, trong đó có nhiều dòng máy đắt tiền, một bộ tóc giả nữ màu đen. Tiền mặt gồm 6,2 triệu đồng và 2.099 USD. Trong đó, 2 xe máy là phương tiện hành nghề và ba hộ chiếu của ba nghi phạm.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ./.

TheoVov.vn

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục