(HBĐT) - Công an huyện Lương Sơn vừa cung cấp thông tin đã phá chuyên án, bắt ổ nhóm đối tượng trộm cắp xe máy chuyên nghiệp liên tỉnh, trị giá tài sản trên 300 triệu đồng.

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Lương Sơn thường xuyên xảy ra các vụ mất trộm xe máy với thủ đoạn tinh vi. Trước tình hình trên, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện, ngày 26/6/2018, Đội CSĐT tội phạm về TTXH đã xác lập chuyên án mang bí số 618T để đấu tranh.

Bằng biện pháp nghiệp vụ cùng với các tài liệu, dấu vết thu được tại hiện trường, ban chuyên án đã nắm rõ tình hình, di biến động và hoạt động của nhóm đối tượng. Thông qua việc nắm tình hình, các mối quan hệ của đối tượng, rà soát các tụ điểm phức tạp về ANTT, ban chuyên án đã cụ thể hoạt động của nhóm đối tượng trên, vào ban ngày chúng thường tụ tập tại các nhà hàng, quán Internet để tạo lớp vỏ bọc cũng như tránh sự để mắt của các lực lượng chức năng; đồng thời nghiên cứu, quan sát, tìm sơ hở của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp.

Sau thời gian ngắn, ban chuyên án đã nhận định và bắt gọn thủ phạm gây ra các vụ án trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Lương Sơn do một nhóm đối tượng chuyên nghiệp thực hiện, trong đó kẻ cầm đầu là Nguyễn Văn Tuân (20 tuổi) trú tại huyện Lương Sơn. Cùng đường dây có Nguyễn Văn Thành (17 tuổi), Phạm Tuấn Nghĩa (34 tuổi) cùng trú tại huyện Lương Sơn và Chu Khắc Hiếu (34 tuổi) trú tại Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh, cũng là đối tượng tiêu thụ tài sản mà nhóm trộm được.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng Tuân, Thành, Nghĩa, Hiếu khai đã hoạt động hành vi trên từ đầu năm 2018. Để tránh bị phát hiện, các đối tượng thường đi từ 1 - 3h sáng, đèo nhau đi trên 1 xe máy, lang thang trên các tuyến đường để tìm gia đình nào sơ hở sẽ thực hiện hành vi trộm cắp. Bị hại chúng nhắm đến chủ yếu là các gia đình thiếu cảnh giác, chủ quan trong việc bảo vệ tài sản là để xe ngoài sân, trong "chuồng cọp”, không khóa...

Hiện, Công an huyện Lương Sơn đã làm rõ được 12 vụ, thu giữ 7 chiếc xe máy mà nhóm đối tượng đã trộm trên địa bàn huyện Lương Sơn. Điều tra mở rộng, nhóm đối tượng còn khai nhận thực hiện thêm 7 vụ trộm xe khác trên địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Công an huyện Lương Sơn tiếp tục xác minh điều tra, làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Ngô Thủy - Thanh Hoa

(Công an tỉnh)


Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục