(HBĐT)-Tại Nhà văn hóa xã Thống Nhất, Thành Đoàn Hòa Bình vừa tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật” với 24 thành viên đến từ các đơn vị: Đoàn Thanh niên Công an thành phố, chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân, chi đoàn Tòa án nhân dân và Đoàn Thanh niên các phường, xã trên địa bàn. Đồng thời tổ chức phiên tòa giả định với chủ đề "Xâm hại tình dục trẻ em”.

Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật” được thành lập nhằm gây dựng lòng tin, hình thành thói quen sống và làm việc theo pháp luật của các hội viên nói riêng và ĐV-TN nói chung tại địa bàn thành phố. Thông qua hoạt động của câu lạc bộ, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, kịp thời đến ĐV-TN. Từ đó, giúp hội viên, ĐV-TN nâng cao hiểu biết pháp luật, tinh thần thượng tôn pháp luật và ý thức tự giác chấp hành pháp luật, đưa pháp luật dần trở thành thói quen trong ứng xử hàng ngày. Câu lạc bộ còn tạo điều kiện để mỗi hội viên trở thành một tuyên truyền viên pháp luật, tích cực vận động người thân, gia đình, bạn bè trên địa bàn cư trú có ý thức chấp hành pháp luật.

Ngay sau lễ ra mắt câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật”, Thành Đoàn đã phối hợp với 3 chi đoàn: Công an, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân triển khai nội dung tuyên truyền "Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em” và phiên tòa giả định xét xử vụ án "Dâm ô trẻ em”. Kịch bản sử dụng tại phiên tòa giả định dựa trên một vụ án có thật với các tình huống sát thực đã xảy ra trên thực tế. Thông qua các nội dung tranh tụng, đối chất với những tình tiết gay cấn tại phiên tòa giả định, các thành viên câu lạc bộ đã tuyên truyền tới ĐV-TN cùng nhân dân biết về sự nguy hiểm của hành vi xâm hại tình dục trẻ em và các mức độ xử lý đối với loại tội phạm này.

Ngọc Mai (CTV)


Các tin khác


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục