(HBĐT) - Thời gian qua, lực lượng Công an xã Hòa Bình (TP Hòa Bình) đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền xã trong lãnh, chỉ đạo công tác giữ gìn ANTT. Thường xuyên nắm bắt tình hình về ANTT, phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra ngay từ cơ sở. Qua đó góp phần kiềm chế tội phạm, giữ vững ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.


Cán bộ Công an xã Hòa Bình (TP Hòa Bình) tiếp nhận tin báo từ quần chúng nhân dân. 

Thực hiện tốt công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các ngành liên quan trong việc phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm, đẩy lùi tệ nạn xã hội, Công an xã chủ động xây dựng kế hoạch tuần tra, trấn áp, nhất là các đối tượng hình sự, ma túy. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay, toàn xã chỉ xảy ra 4 vụ việc về TTATXH (giảm 1 vụ so với cùng kỳ năm 2017). Trong đó, đã xác minh, làm rõ, chuyển Công an thành phố 2 vụ phạm pháp hình sự; phát hiện và xử lý 2 vụ vi phạm hành chính. 6 tháng đầu năm, Công an xã phối hợp với Công an tỉnh bắt giữ 1 đối tượng có mang 4 tép heroin đi qua địa bàn; phối hợp Công an thành phố gặp gỡ, giáo dục 5 lượt đối tượng hình sự, ma tuý. Vận động một thanh niên trong xã giao nộp kiếm tự chế bằng sắt.

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được đẩy mạnh. Năm 2018, lực lượng công an, tư pháp và trung tâm học tập cộng đồng phối hợp với các ngành, đoàn thể trong xã tổ chức 8 hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, đảng viên và nhân dân như: Luật Tố tụng hình sự, Luật Hộ tịch, Luật Phòng - chống tham nhũng… gắn với tuyên truyền pháp luật tại các khu dân cư nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân trong việc chấp hành quy định pháp luật. Ngoài ra, Công an xã gửi thông báo đến 10/10 xóm, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn về thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm như trộm cắp tài sản; cạy phá khoá, két bạc ở các cơ quan, doanh nghiệp, trường học. Từ năm 2017 đến nay, xã đã tổ chức tuyên truyền về ANTT được 16 cuộc cho trên 1.200 lượt người; tổ chức cho 10/10 xóm và 3 trường học trên địa bàn đăng ký phấn đấu đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT.

Đồng chí Nguyễn Văn Chiểu, Trưởng Công an xã Hòa Bình cho biết: "Bên cạnh công tác tuyên truyền, việc xây dựng các mô hình tự quản trong cộng đồng dân cư thường xuyên được củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng như mô hình "Toàn dân tham gia vây bắt kẻ gian” ở xóm Máy 4, "Xã không có tệ nạn ma túy và tai, tệ nạn xã hội”, "Tổ an ninh tự quản” ở các xóm, "Chi hội phụ nữ không có người thân vi phạm pháp luật” của Hội LHPN xã… 6 tháng đầu năm, Ban chỉ đạo 09 xã Hòa Bình đã sơ kết mô hình điểm "Toàn dân tham gia vây bắt kẻ gian” ở xóm Máy 4. Qua các mô hình góp phần củng cố vững chắc khối đoàn kết toàn dân, nâng cao ý thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn về giữ gìn ANTT”.

Cũng theo đồng chí Trưởng Công an xã, trong những tháng cuối năm, lực lượng Công an xã sẽ tăng cường phối hợp với các đội tự quản ở các xóm mở nhiều đợt tuần tra, kiểm soát ở các khu vực trọng điểm, nhất là trong các dịp lễ, tết, kỷ niệm. Tiếp tục gọi hỏi, răn đe, cảm hoá, giáo dục các đối tượng hình sự, ma tuý, người nghiện trong diện quản lý. Tăng cường kiểm tra nhân khẩu, tạm trú, lưu trú trên địa bàn. Duy trì chế độ giao ban định kỳ, phân công người ứng trực 24/24h sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có sự việc xảy ra. Tập trung xây dựng vững mạnh thế trận an ninh nhân dân.

 

                                                                                      Thanh Sơn


Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục