(HBĐT) - Nhiều năm gần đây, xã Tân Minh (Đà Bắc) không phát hiện trường hợp tàng trữ, sử dụng chất ma túy, không phát hiện tụ điểm tổ chức đánh bạc và hoạt động mại dâm. Theo đó, xã Tân Minh tiếp tục giữ vững là địa bàn không có tội phạm và tệ nạn ma túy.


Tân Minh là xã thuộc vùng 135, xã có 10 xóm với 3.978 nhân khẩu, chủ yếu là người dân tộc Tày (80%) và dân tộc Dao (15%). Những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã tập trung lãnh đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các Chỉ thị của Bộ Chính trị về "Tăng cường lãnh đạo công tác đảm bảo an ninh quốc gia trong tình hình mới”; "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”; "Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiếm soát ma túy trong tình hình mới”.


Lực lượng Công an xã Tân Minh (Đà Bắc) luôn chú trọng công tác tuyên truyền, phòng chống ma túy cho đoàn viên - thanh niên.

Đồng chí Lường Văn Liêu, Trưởng Công an xã Tân Minh cho biết: "Xã thực hiện Đề án Xây dựng địa bàn lành mạnh không có ma túy và tệ nạn xã hội. Lực lượng Công an xã thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, tăng cường kiểm tra, rà soát nắm chắc tình hình diễn biến hoạt động của tội phạm, lập hồ sơ đưa vào diện quản lý những đối tượng nghi nghiện. Kiên quyết đấu tranh không để xảy ra tụ điểm buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn xã”.

Bên cạnh đó, Công an xã Tân Minh đã tổ chức giao lưu tuyên truyền phòng, chống ma túy. Có trên 100 người dân được trang bị các kiến thức cơ bản về ma túy, cách nhận biết một số loại ma túy thường gặp, dấu hiệu nhận biết người nghiện ma túy và những tác hại khôn lường của ma túy đối với tinh thần, sức khỏe của con người; các biện pháp giúp bản thân và gia đình phòng tránh ma túy… Đồng thời, phân công công an viên phối hợp với trưởng xóm tuyên truyền lồng ghép trong các buổi họp xóm, từ đó giúp nhân dân nâng cao nhận thức, cảnh giác, phát hiện, tố giác tội phạm, chủ động phòng ngừa…

Phối hợp với các trường học đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tổ chức cho học sinh ký cam kết không mắc tai, tệ nạn xã hội.

Cùng với công tác tuyên truyền, công tác tuần tra, kiểm soát tình hình của xã cũng được chú trọng. Với vai trò nòng cốt, lực lượng Công an xã Tân Minh đã xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát, bám sát cơ sở, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn. Duy trì hiệu quả hoạt động của các tổ chức tự quản gồm 10 tổ an ninh, 10 tổ tuần tra, 10 tổ hòa giải và 10 tổ PCCC.

Đồng chí Lường Văn Liêu cho biết thêm: "Để giữ vững địa bàn xã không có người nghiện ma túy, không có tụ điểm buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, trong thời gian tới, Công an xã chủ động thực hiện kế hoạch mở đợt phát động sâu rộng phong trào Toàn dân tham gia đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, phòng chống ma túy, bài trừ tai, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan…”.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, có tác động tích cực đến việc phòng, ngừa ma túy, Công an xã Tân Minh đã góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo ANTT, tạo điều kiện thuận lợi giúp nhân dân vững tâm chăm lo phát triển KT-XH.


Linh Nhật


Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục