(HBĐT) -Những năm qua, Huyện Đoàn Tân Lạc không ngừng đổi mới hình thức và nội dung hoạt động để ngày càng nâng cao chất lượng trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL) đến ĐVTN trên địa bàn huyện. Nhờ đó nhận thức về pháp luật của ĐVTN ngày một nâng cao, giúp thế hệ trẻ tránh xa các tai, tệ nạn xã hội.

 


 

ĐVTN huyện Tân Lạc ra quân hưởng ứng Tháng An toàn giao thông (tháng 9 năm 2018). 

Đồng chí Bùi Văn Diệp, Phó Bí thư Huyện Đoàn Tân Lạc cho biết: ĐVTN luôn là lực lượng đông đảo, xung kích trong mọi mặt của đời sống xã hội. Tuy nhiên, đây cũng là lực lượng chiếm tỷ lệ cao đối với các vụ việc vi phạm pháp luật. Do đó, công tác TTPBGDPL luôn giữ vai trò quan trọng trong công tác thanh niên hàng năm. Căn cứ vào tình hình thực tế, Huyện Đoàn phối hợp với các ngành hữu quan tổ chức tuyên truyền về các luật: Giao thông đường bộ; Phòng, chống ma túy; Trẻ em (năm 2016); Luật Nghĩa vụ quân sự để vận động ĐVTN lên đường nhập ngũ, từ đó hình thành nếp "Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật” trong đoàn viên, thanh - thiếu nhi.

Trong năm 2018, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Tân Lạc đã tổ chức được 32 cuộc tuyên truyền pháp luật. Trong đó nổi bật là hoạt động phối hợp tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ giữa Huyện Đoàn với đội CSGT Công an huyện. Hoạt động tuyên truyền này được tổ chức ở các xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn của huyện như: Ngổ Luông, Trung Hòa, Lỗ Sơn, Do Nhân... Đây là những nơi có sự hiểu biết về pháp luật nói chung và pháp luật về an toàn giao thông nói riêng còn nhiều hạn chế. Để thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, hình thức tuyên truyền pháp luật được đổi mới, nổi bật là hình thức sân khấu hóa. "Việc tuyên truyền pháp luật được tổ chức thông qua các hội thi, trong đó có thi văn nghệ, tiểu phẩm và kiến thức pháp luật. Hình thức sân khấu hóa tạo nên sức hấp dẫn, thu hút đông đảo ĐVTN và bà con tham gia nên đem lại hiệu quả cao trong việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật”, đồng chí Bùi Văn Diệp, Phó Bí thư Huyện Đoàn Tân Lạc chia sẻ.

Những năm gần đây, việc tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự được các cơ sở Đoàn huyện Tân Lạc hết sức chú trọng. Nhờ đó hằng năm, huyện đều hoàn thành các chỉ tiêu về quân số tân binh lên đường nhập ngũ. Đồng chí Đinh Công Thế, Bí thư Đoàn xã Phú Vinh cho biết: Trong năm 2018, Đoàn xã tích cực phối hợp với các tổ chức, đoàn thể tổ chức 5 cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật ở các chi đoàn, thu hút hàng trăm ĐVTN tham gia. Ngoài nội dung thường xuyên tuyên truyền về một số luật, Đoàn Thanh niên đã phối hợp với Ban CHQS xã tổ chức các buổi tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự. Nhờ đó, ĐVTN có nhận thức đúng đắn về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình. Phú Vinh luôn thực hiện tốt việc đăng ký nghĩa vụ quân sự và đảm bảo quân số 100% theo kế hoạch cấp trên giao.

Với những nỗ lực trong công tác TTPBGDPL mà nhận thức pháp luật của ĐVTN huyện Tân Lạc ngày được nâng cao, từ đó góp phần giúp tuổi trẻ tránh được các tai, tệ nạn xã hội và đảm bảo ANTT ở địa phương. "Trong năm 2019, Huyện Đoàn tiếp tục phối hợp với đội CSGT Công an huyện tổ chức các cuộc tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đường bộ; phối hợp với các ngành, cơ sở đoàn tích cực đổi mới nội dung, hình thức để thu hút được đông đảo ĐVTN tham gia và nâng cao hiệu quả trong tuyên truyền, giáo dục pháp luật. Từ đó tạo điều kiện để ĐVTN phát huy vai trò xung kích trên mọi mặt đời sống xã hội”, đồng chí Bùi Văn Diệp, Phó Bí thư Huyện Đoàn Tân Lạc cho biết.

                                                                                  Viết Đào


Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục