(HBĐT) - Sáng ngày 10/1, VKSND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai công tác năm 2019. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo các Cục, Vụ của VKSND tối cao; các Ban Đảng của tỉnh.

Theo báo cáo của VKSND tỉnh, trong năm 2018, tình hình an ninh, chính trị, TTXH trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định, số vụ án khởi tố mới tăng 30 vụ so với cùng kỳ năm 2017, tăng 4,83%; VKSND hai cấp của tỉnh đã có nhiều giải pháp thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, cụ thể: vượt 48/80 chì tiêu, đạt 27/80 chỉ tiêu, không phát sinh 05 chỉ tiêu. Trong công tác thực hành quyền công tố, tỷ lệ bắt, tạm giữ hình sự chuyển khởi tố hình sự đạt 99%; tỷ lệ truy tố đúng tội danh đạt 99,38%, đúng thời hạn đạt 100%. Không để xảy ra trường hợp đình chỉ điều tra, đình chỉ vụ án do không phạm tội hoặc VKS truy tố, Tòa án xét xử tuyên không phạm tội. Công tác kiểm sát hoạt động tư pháp có nhiều chuyển biến tích cực; số lượng, chất lượng kháng nghị, kiến nghị tiếp tục tăng mạnh so với năm 2017. Trong năm 2018, VKSND hai cấp đã tiến hành kiểm sát trực tiếp 243 lượt tại các cơ quan tư pháp; ban hành 21 kháng nghị trong các lĩnh vực hoạt động tư pháp, 247 kiến nghị đều được các cơ quan tư pháp tiếp thu thực hiện. Công tác xây dựng ngành tiếp tục có nhiều đổi mới, thực hiện tốt nội dung đột phá, góp phần bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ, chức năng của ngành.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho VKSND huyện Lương Sơn.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của VKSND tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ công tác, nhờ đó mà trong năm 2018, hầu hết các chỉ tiêu đã đạt và vượt, đóng góp quan trọng vào kết quả chung trong phát triển KT-XH của tỉnh. Năm 2019, Đồng chí đề nghị VKSND tỉnh tiếp tục nỗ lực để phát huy những kết quả đã đạt được. Theo đó, VKSND tỉnh cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác tư pháp; quán triệt Chỉ thị 01 của VKSND tối cao, chủ động phối hợp với các ngành hữu quan. Đồng chí nhấn mạnh, VKSND tỉnh cần tập trung chỉ đạo trong các khâu chống oan sai, bỏ lọt tội phạm và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác năm 2019. Tăng cường giải quyết việc tố giác tội phạm, giải quyết các vụ án đảm bảo chất lượng, nâng cao chất lượng tranh tụng tại các phiên tòa. Thực hiện nghiêm các chỉ thị của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại các buổi làm việc với VKSND tỉnh. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan hữu quan để giải quyết các vụ án được dư luận quan tâm. Ngoài ra, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy cũng yêu cầu, trong năm 2019, VKSND tỉnh làm tốt hơn nữa công tác tinh giản biên chế.


Tại hội nghị, đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã tặng "Cờ thi đua dẫn đầu khối của VKSND tối cao năm 2018”cho VKSND tỉnh.

 Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho VKSND huyện Lương Sơn; đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã trao tặng "Cờ thi đua dẫn đầu khối của VKSND tối cao năm 2018” cho VKSND tỉnh. 


                                                                                               Viết Đào

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục