(HBĐT) - Ngày 23/1, TAND thành phố Hòa Bình tiếp tục bước vào ngày làm việc thứ 9 xét xử các bị cáo liên quan đến sự cố y khoa trong chạy thận tại BVĐK tỉnh với phần tranh luận giữa các Luật sư bảo vệ các bị cáo và vị đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa.

 

Bị cáo Hoàng Đình Khiếu trả lời một số nội dung liên quan.

Ngay khi bắt đầu phiên xét xử ngày thứ 9, luật sư Nguyễn Thị Thúy Kiều bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương không đồng ý với bản luận tội của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hòa Bình. Theo bà Kiều: về tội danh, bị cáo Lương không vi phạm bởi việc ra y lệnh không đủ yếu tố cấu thành tội phạm; cáo buộc của Viện kiểm sát không đúng với hoạt động lọc máu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình; bác sỹ không thể nhìn bằng mắt thường để nhận định về chất lượng nước, vật tư thiết bị y tế và việc này thuộc về kỹ thuật viên, đơn vị bảo dưỡng.

Luật sư Nguyễn Văn Quynh bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương nêu quan điểm mong đại diện VKS xác định rõ và làm sáng tỏ khách quan hàng loạt nội dung liên quan đến xác định nguồn nước, lấy mẫu nước…; Luật sư Hoàng Ngọc Biên bào chữa cho bị cáo Lương cũng cho rằng khi xảy ra ra sự cố, bị cáo Lương đã cấp cứu bệnh nhân theo đúng quy trình.

Còn Luật sư Giang Văn Quyết cho rằng: bị cáo Bùi Mạnh Quốc không phải là người trực tiếp dẫn đến cái chết của 9 nạn nhân. Nguyên nhân dẫn đến sự cố y khoa đặc biệt nghiêm trọng này là do quy trình sử dụng máy lọc nước của BVĐK tỉnh diễn ra lỏng lẻo và sớm muộn cũng sẽ xảy ra sự cố.

Đối đáp tại phiên tòa, vị đại diện Viện kiểm sát bảo lưu và giữ nguyên quan điểm luận tội là đúng. Vì quá trình xem xét vụ án một cách toàn diện, khách quan, tội danh của các bị cáo luận tội trên quan điểm hồ sơ và những lời khai tại phiên tòa.

Vị đại dện Viện kiểm sát cũng bảo lưu quan điểm, bị cáo Trương Quý Dương không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình trong một thời gian dài, buông lỏng quản lý. Hệ thống RO số 2 không giao cho ai quản lý, trách nhiệm này thuộc về giám đốc. Tuy nhiên, vị đại diện Viện kiểm sát cũng đề nghị HĐXX xem xét trách nhiệm của những người khác tại phiên tòa.

Từ quan điểm trên, tại phiên tòa ngày 23/1, vị đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa khẳng định, việc truy tố 7 bị cáo trong vụ án này là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; đồng thời để có hình phạt thỏa đáng, tương xứng với hành vi của từng bị cáo. Đề nghị Hội đồng xét xử xem xem tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của từng bị cáo.


                                                                               PV


Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục