Sáng ngày 6/3/2019, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang phối hợp cùng UBND huyện Việt Yên tổ chức buổi họp báo thông tin chính thức về vụ việc thầy giáo bị tố dâm ô học sinh tại Trường Tiểu học Tiên Sơn.



Quang cảnh buổi họp báo.

Cơ quan chức năng khẳng định chưa đủ căn cứ chứng minh thầy giáo có hành vi dâm ô đối với học sinh, tuy nhiên đã có hành vi xâm hại đến thân thể các em.

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên Nguyễn Đại Lượng đã có báo cáo về kết quả xác minh vụ việc xảy ra tại Trường Tiểu học xã Tiên Sơn trên cơ sở báo cáo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã có buổi làm việc với các bên liên quan gồm thầy giáo Dương Trọng Minh và 14 cháu học sinh lớp 5A Trường Tiểu học Tiên Sơn, các thành phần tham gia cuộc họp tối ngày 1/3/2019 tại Đình làng Thần Chúc, xã Tiên Sơn và các cháu học sinh có mặt tại thời điểm diễn ra vụ việc.

Quá trình làm việc với thầy Dương Trọng Minh cho thấy, thầy Minh chỉ véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi.

Quá trình làm việc với cơ quan chức năng, 14 học sinh nói trên và các cháu cùng lớp cũng khẳng định tương tự.

Quá trình làm việc với các thành phần tham gia cuộc họp tối ngày 1/3/2019 tại Đình làng Thần Chúc để làm rõ việc thầy Minh sờ vào vùng nhạy cảm của học sinh, thì học sinh chỉ nói thầy Minh sờ vào vùng nhạy cảm, còn cụ thể không nói là sờ vào vùng nào.

Bên cạnh đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã phối hợp với bác sỹ nữ Bệnh viện Đa khoa huyện Việt Yên cùng đại diện gia đình và nhà trường đã tổ chức kiểm tra dấu vết trên thân thể của 14 cháu học sinh, kết quả không có dấu vết gì nghi vấn.

Kết quả điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên cho thấy, vụ việc xảy ra tại Trường Tiểu học xã Tiên Sơn chưa đủ căn cứ chứng minh việc thầy giáo Dương Trọng Minh có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho hay, thầy Minh không chỉ véo mũi, véo tai 14 học sinh nữ mà mà với cả một học sinh nam.

Về việc thầy Minh có xin ra khỏi ngành như dư luận thôn tin thời gian qua hay không, đến thời điểm này UBND huyện Việt Yên vẫn chưa nhận được đơn của thầy Minh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên Nguyễn Đại Lượng cho rằng, trong sự việc này, thầy Minh dù ít dù nhiều đã có hành vi xâm hại đến thân thể học sinh mặc dù chỉ là véo má, véo mũi trên lớp.

Liên quan đến vụ việc trên, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cũng cho biết: Tối 1/3 có một số người đe doạ ông Minh. Sau khi ra cửa đình để trở về nhà, có một người lạ mặt đã có hành vi hành hung ông Minh, tuy nhiên không ảnh hưởng sức khoẻ do có sự hỗ trợ của lực lượng chức năng.

Trước đó, dư luận xôn xao thông tin phản ánh thầy giáo có hành vi không chuẩn mực với hàng chục học sinh tại Trường Tiểu học Tiên Sơn gây bức xúc trong nhân dân địa phương. Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, chính quyền địa phương nhanh chóng vào cuộc làm rõ.


Theo Thanhtra

Các tin khác


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục