(HBĐT) - Ngày 4/4, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Vàng A Súa (SN 1976), trú tại xóm Hang Kia, xã Hang Kia (Mai Châu) về tội "Vận chuyển trái phép chất ma tuý”.



Theo cáo trạng, ngày 20/7/2016, trong khi đi lấy củi, Vàng A Súa gặp 2 người đàn ông không quen biết. Qua trao đổi, 2 người đàn ông đặt vấn đề thuê Súa vận chuyển ma tuý từ xã Hang Kia về xã Tân Sơn (Mai Châu) với tiền công 20 triệu đồng. Thoả thuận xong Súa gọi điện cho Vàng A Gia, Khà A Chư, cùng trú ở xóm Hang Kia đi vận chuyển cùng và thống nhất khi nào xong việc sẽ trả cho Chư 10 triệu đồng, còn Gia thì Súa hứa sẻ trả công nhưng không nói rõ là bao nhiêu. Sau khi thống nhất tiền công vận chuyển, Súa bảo Vàng A Gia đi xe máy trước để làm "hoa tiêu”, khi thấy Công an báo cho Súa và Chư biết. Sau đó Súa và Chư đi đến điểm hẹn với 2 người đàn ông nói trên để nhận 2 chiếc xe máy BKS 88E1-003.04 và xe máy BKS 30M6-2935, mỗi xe giấu 15 bánh heroin rồi đi về Tân Sơn. Trên đường đi, Súa thường xuyên được Vàng A Gia thông báo tình hình. Tuy nhiên, khi đi đến khu vực xã Tân Sơn thì Súa và Chư dừng xe lại. Lúc này, cả 2 gặp tổ công tác của Công an tỉnh đang làm nhiệm vụ đến kiểm tra. Khi thấy lực lượng Công an, Vàng A Súa bỏ xe chạy trốn. Còn Khà A Chư và Vàng A Gia bị bắt giữ cùng toàn bộ tang vật là 30 bánh heroin được cất giấu trong 2 chiếc xe máy do Vàng A Súa, Khà A Chư điều khiển, tổng trọng lượng 10.397 gr.

  Sau một thời gian bỏ trốn, được cấp uỷ, chính quyền địa phương và gia đình vận động, thuyết phục, ngày 25/7/2018, Vàng A Súa đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Còn Khà A Chư và Vàng A Gia đã bị đưa ra xét xử trong vụ án trước đó.




Lực lượng chức năng thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Vàng A Súa ngay tại phiên toà để đảm bảo thi hành án theo quy định của pháp luật. 
         

Trước khi diễn ra phiên toà, bị cáo được tại ngoại, áp dụng các biện pháp quản lý hành chính cấm đi khỏi nơi cư trú nên HĐXX đã ra Quyết định bắt tạm giam bị cáo ngay tại phiên toà theo quy định của pháp luật.

P.V

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục