"Nổ" bản thân có khả năng xin học, xin vào làm việc trong ngành Công an, nguyên Thượng tá Công an đã lừa đảo, chiếm đoạt 24 tỷ đồng chạy việc.

Sáng 22/4, tại Đắk Lắk, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng mở phiên phúc thẩm xét xử và tuyên phạt y án tù chung thân đối với bị cáo Y Tuyến Ksơr (nguyên Thượng tá, Phó trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đắk Lắk) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".  

Bị cáo Y Tuyến Ksor trước tòa.

Theo hồ sơ của cơ quan công tố, trong thời gian từ tháng 5/2012 - 4/2014, Y Tuyến tự giới thiệu bản thân quen biết nhiều lãnh đạo Bộ Công an, có khả năng xin học tại các trường thuộc khối Công an và vào làm việc trong ngành Công an tại tỉnh Đắk Lắk.

Ngoài ra, Y Tuyến cũng giới thiệu với nhiều người là có thể tác động đến nhiều lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk để luân chuyển công tác giữa các vị trí trong lực lượng Công an ở địa phương.

Với thủ đoạn này, Y Tuyến đã nhận tiền của 62 nạn nhân với số tiền lên tới hơn 24 tỷ đồng. Sau khi nhận tiền, đối tượng đã không thực hiện cam kết mà sử dụng tiền vào mục đích tiêu xài cá nhân. 

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt bị cáo Y Tuyến Ksor mức án chung thân và buộc phải hoàn trả số tiền hơn 24 tỷ đồng cho hơn 60 bị hại mà bị cáo đã lừa đảo chiếm đoạt./.

 

                          Theo VOV

Các tin khác


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục