(HBĐT) - Ngày 25/4, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 689-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ cứu nạn (CHCN) đến năm 2020 và những năm tiếp theo.  5 năm qua (2015-2019), Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp tốt với các lực lượng đóng quân trên địa bàn huy động 6.513 lượt cán bộ, chiến sỹ (CB, CS); 1.200 phương tiện các loại tham gia các hoạt động CHCN giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai...



Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, bàn giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện công tác phòng chống thiên tai (PCTT), CHCN. Trong đó, thống nhất quan điểm xác định nhiệm vụ PCTT - CHCN là nhiệm vụ chính trị mỗi CB, CS có nghĩa vụ, trách nhiệm thực hiện; thực hiện hiệp đồng chặt chẽ về con người, phương tiện, vật chất với từng địa bàn cụ thể. Trên cơ sở đó bố trí lực lượng có kinh nghiệm, được luyện tập thường xuyên sát với các trọng điểm và phù hợp với việc cơ động ứng phó khi có tình huống. Bộ CHQS tỉnh với chức năng là Trưởng Tiểu ban lực lượng PCTT - TKCN của tỉnh sẽ là trung tâm gắn kết giữa các đơn vị được hiệp đồng, giữ mối liên hệ, trao đổi thường xuyên về tình hình; chỉ đạo Ban CHQS các huyện, thành phố tham mưu cho chính quyền địa phương hiệp đồng chi tiết, cụ thể với các đơn vị; tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh tổ chức diễn tập PCTT&TKCN năm 2019 theo kế hoạch...

* Cùng ngày, Bộ CHQS tỉnh cùng với các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh tổ chức triển khai kế hoạch hiệp đồng PCTT&TKCN trên địa bàn tỉnh năm 2019.



Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh ký kết biên bản hiệp đồng thực hiện công tác PCTT&TKCN năm 2019.
 
Hội nghị xác định trên địa bàn tỉnh có 21 khu vực trọng điểm, trong đó, có 3 khu vực trọng điểm có nguy cơ sạt lở, tràn, vỡ đê; 5 khu vực trọng điểm có khả năng bị ngập lụt cục bộ; 5 khu vực có nguy cơ cao về tràn, sạt lở, nguy cơ vỡ các hồ đập lớn; 4 khu vực có nguy cơ lũ quét, lũ ống; 7 khu vực có nguy cơ sạt lở đất, đá với khối lượng lớn; 4 khu vực có nguy cơ cao về sập hầm, lò; 2 khu vực có nguy cơ cao về cháy nổ ở các khu dân cư, các kho trạm lớn.

Từ việc xác định các khu vực trọng điểm, có nguy cơ cao, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh và các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh đã thống nhất phối hợp hiệp đồng sử dụng phương tiện, lực lượng tại các trọng điểm; tập trung nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương sẵn sàng ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai khi có tình huống xảy ra; bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí thiết bị, phương tiện khi tham gia PCTT - TKCN với phương châm "4 tại chỗ”.

Tại hội nghị, Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh đã ký kết biên bản hiệp đồng thực hiện công tác PCTT&TKCN năm 2019.

                                                                                        PV

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục