(HBĐT)-Bộ công an và Hội nhà báo Việt Nam vừa phát động cuộc thi giải báo chí với chủ đề "Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống”giai đoạn 2019-2020.

Cuộc thi giải báo chí với chủ đề "Vì An ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2019 – 2020 là hoạt động ý nghĩa, thiết thực tiến tới dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập lực lượng CAND (19-8-1945 /19-8-2020), 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ (19-8-2005 / 19-8-2020), kỷ niệm 95 năm Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 / 21-6-2020). Cuộc thi nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của báo chí, đã và đang là cầu nối quan trọng giữa lực lượng CAND với nhân dân. Thông qua cuộc thi để ghi nhận, tôn vinh và khuyến khích, tạo sự quan tâm của phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí và mọi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc viết, sáng tác ngày càng nhiều tác phẩm báo chí với chủ đề "Vì An ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”.

Nội dung tác phẩm tham gia dự thi phản ánh đậm nét truyền thống của lực lượng CAND; về sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Bác Hồ đối với CAND; những tình cảm cao đẹp trong chiến đấu và XDLL của cán bộ chiến sỹ CAND trong các giai đoạn cách mạng; những kết quả từ việc đổi mới, sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy của CAND và hiệu quả bước đầu trong việc bố trí Công an xã chính quy. Cuộc thi cũng nhằm phản ánh thành tích, chiến công xuất sắc của lực lượng CAND trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANCT và giữ gìn TTATXH; sự đóng góp tích cực và mối quan hệ gắn bó mật thiết của các ngành, các tổ chức xã hội và nhân dân với CAND trên mặt trận bảo vệ ANTT; phản ánh những điển hình tiên tiến, những mô hình mới trong cuộc đấu tranh bảo vệ ANTT và công tác XDLL của lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ; gương sáng cán bộ, nhân dân trong phong trào "Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”; phê phán, bác bỏ những quan điểm sai trái, thù địch; kiên quyết đấu tranh chống tệ quan liêu, tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực khác.

Đối tượng tham gia cuộc thi là tất cả các nhà báo, cộng tác viên, cán bộ, đảng viên và nhân dân có tác phẩm báo chí với chủ đề "Vì An ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”.

Thể loại tác phẩm báo chí tham dự giải gồm: bài phản ánh, ghi chép, phỏng vấn, phóng sự, phóng sự ngắn (phát thanh – truyền hình), phim tài liệu, chuyên đề, chuyên mục, tọa đàm, điều tra, bút ký báo chí, bình luận, chuyên luận(không nhận các Video clip trên báo điện tử)

 Ban tổ chức nhận tác phẩm tham gia dự thi từ ngày 20-5-2019 đến ngày 19-7-2020 (theo dấu bưu điện). Lễ công bố và trao giải cuộc thi dự kiến tổ chức vào giữa tháng 8 năm 2020.

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: Cục truyền thông CAND (số 1, Lê Đức Thọ, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội và Ban nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam (số 59, Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội)./.

 

                      PV(tổng hợp)

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục