(HBĐT) - Ngày 7/8, Ban Pháp chế của tổ chức hội nghị thẩm tra các dự thảo Nghị quyết trình tại Kỳ họp thứ 10 (bất thường) HĐND tỉnh khoá XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Đinh Quốc Liêm, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Pháp chế chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.


Các thành viên Ban Pháp chế thảo luận tại hội nghị.

Tại hội nghị, Ban Pháp chế đã tiến hành thẩm tra đối với dự thảo Nghị quyết thông qua chủ trương sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Hoà Bình; dự thảo Nghị quyết về hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã nghỉ việc do sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Các thành viên Ban Pháp chế đã cơ bản nhất trí với các tờ trình dự thảo Nghị quyết và tập trung thảo luận về sự cần thiết phải ban hành Nghị quyết, tính khả thi của Nghị quyết và những vấn đề có liên quan như sáp nhập đơn vị hành chính đối với các xã thuộc Chương trình 135, xã được công nhận hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và xã đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng LLVT; việc thực hiện các chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư do sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Quốc Liêm, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Pháp chế (HĐND tỉnh) đã ghi nhận các ý kiến tham gia thảo luận. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh giải quyết những vấn đề của nhân dân và cử tri quan tâm; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo duy trì sự đoàn kết, hài hòa giữa các dân tộc, tôn giáo, góp phần ổn định ANTT, tránh bị kẻ xấu lợi dụng gây bất đồng trong nhân dân; các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh cần tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết tốt các vấn đề phát sinh sau khi sắp xếp các đơn vị hành chính; đồng thời, phối hợp với Ban Pháp chế và Văn phòng HĐND tỉnh chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện hồ sơ của 2 dự thảo Nghị quyết đảm bảo đúng quy trình, thủ tục, chất lượng và thời gian theo quy định để trình Kỳ họp thứ 10 (bất thường) HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 diễn ra trong thời gian tới.

P.V

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục