(HBĐT) - Đã 4 tháng nay, Giàng Y Chá, Hờ Y Mai, Khà Y Khua cùng nhiều chị em ở xóm Thung Mài, xã Hang Kia (Mai Châu) không còn vất vả gùi từng can nước từ chân núi về dùng. Bởi sau nhiều năm mong đợi, xóm Thung Mài đã có giếng nước đủ cho cả xóm sử dụng kể cả trong mùa khô.


Thực hiện phong trào "Đồng hành cùng em đến trường”, LLVT huyện Lạc Thủy trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới 2019 - 2020.

Cùng với xóm Thung Mài, xóm Hang Kia cũng được Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ khoan giếng cung cấp nước sinh hoạt đảm bảo vệ sinh. Giếng nước ở xóm Thung Mài có độ sâu 80 m, lưu lượng nước lên 15 m3/h; còn giếng nước ở xóm Hang Kia có độ sâu 75 m, lưu lượng nước lên 25 m3/h. Có giếng nghĩa là có đủ nước dùng quanh năm, các hộ không còn nỗi lo thiếu nước, không còn phải đi gánh nước xa và mua với giá cao. Đối với các xóm nhiều năm chịu cảnh khan hiếm nước sinh hoạt như Thung Mài và Hang Kia, giếng khoan chính là sự đầu tư thiết thực nhất mà người dân hằng mong đợi.      

Ngoài việc khoan giếng để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt cho bà con, Bộ CHQS tỉnh còn triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ người dân các xã: Hang Kia, Pà Cò, Nà Mèo, Cun Pheo (Mai Châu). Đây là 4 xã đặc biệt khó khăn (ĐBKK) được Bộ CHQS tỉnh giúp đỡ vượt khó trong giai đoạn 2017-2020. Trước đó, Bộ CHQS tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ giúp đỡ các xã vùng DTTS của huyện Đà Bắc như: Suối Nánh, Đồng Nghê, Mường Chiềng, Mường Tuổng... Nhờ sát sao nắm bắt tình hình thực tế, LLVT tỉnh đã thiết thực triển khai các hoạt động hỗ trợ, góp phần tích cực nâng cao chất lượng cuộc sống cho đồng bào, tạo thêm động lực phát triển ở những vùng đất còn nhiều gian khó. 
Đại tá Quách Đăng Phú, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Trong hành trình giúp đỡ các xã ĐBKK, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động xây dựng chương trình hành động về "Tăng cường xây dựng mối đoàn kết gắn bó quân - dân”; chú trọng duy trì và nâng cao hiệu quả phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh trong công tác dân vận; xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh thông qua thực hiện các đề án, mô hình. Điển hình như: Thực hiện Đề án xây dựng mô hình "Làng, bản văn hóa - quốc phòng” ở địa bàn ĐBKK gắn với phong trào "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng thành công 23 mô hình. Thực hiện phong trào "Đồng hành cùng các em đến trường”, đã vận động ủng hộ và trao tặng trên 1.200 chiếc xe đạp, 1 chiếc xe lăn, 18 quạt điện, 48 góc học tập tình thương, 537 cặp sách, 64 máy tính casio... với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng. Thực hiện mô hình "Hòm tiết kiệm ủng hộ người nghèo”, LLVT tỉnh đã quyên góp trên 900 triệu đồng để mua gạo, tặng sổ tiết kiệm, nhu yếu phẩm giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện mô hình "Nhận đỡ đầu học sinh nghèo vượt khó”, đến nay đã đỡ đầu 97 học sinh với mức 200.000 - 350.000 đồng/tháng/cháu. Trong các năm 2014-2019, LLVT tỉnh đã phối hợp xây dựng 32 nhà tình nghĩa và 21 nhà đồng đội trị giá trên 8 tỷ đồng... Đó là những hoạt động đầy ý nghĩa, cho thấy quyết tâm chính trị cao của LLVT tỉnh trong hành trình hỗ trợ đồng bào vùng ĐBKK nói riêng, đồng bào các dân tộc trong tỉnh nói chung. Từ đó, thắt chặt và làm nồng ấm thêm tình quân - dân nơi những vùng đất còn nhiều gian khó.     

TT


Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục