(HBĐT) - Ngày 27/11, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Tống Văn Dũng (SN 1988), trú tại huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) về tội "vận chuyển trái phép chất ma túy".


 Tham tiền đi vận chuyển ma túy thuê, Tống Văn Dũng đã phải nhận bản án tù chung thân.

Theo hồ sơ vụ án, do có mối quan hệ quen biết từ trước đối với người tên là Tám nhà ở Phú Xuyên (Hà Nội), ngày 24/9/2018, đối tượng này đã gọi điện nhờ Dũng đi đến khu vực bản Pheo, xã Hiền Chung, huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) để lấy ma túy hộ Tám. Sau khi đi lấy ma túy về cất giấu ở nhà và hẹn với Tám đến ngày 25/9/2018 sẽ mang về Phú Xuyên cho Tám.

 Theo hẹn, vào 19h ngày 25/9/2018, Dũng đã lấy số ma túy Tám nhờ lấy hộ cùng 1 khẩu súng ngắn côn xoay bên trong có 5 viên đạn, 1 vỏ đạn cho vào ba lô đón xe khách đi về Ngọc Lặc rồi bắt xe ta xi về Phú Xuyên (Hà Nội) để giao ma túy cho Tám. Khi đến khu vực xã Lạc Thịnh (Yên Thủy) thì bị cơ quan Công an yêu cầu dừng xe kiểm tra. Do sợ bị phát hiện số ma túy và súng mang theo, nên Dũng cầm ba lô bỏ chạy nhưng đã bị truy đuổi, bắt giữ và thu toàn bộ tang vật. Tại Bản kết luận giám định số 221/KLGĐ-CAT-PC09 của Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh) đã kết luận số ma túy mà Tống Văn Dũng đang trên đường vận chuyển là methaphetamin dạng tinh thể (đá) có tổng trọng lượng 952,87gr; 193 viên nén hình trụ là methaphetamin có tổng trọng lượng 19,55 gr.

Với hành vi phạm tội nêu trên, tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Tống Văn Dũng tù chung thân về tội "vận chuyển trái phép chất ma túy" theo điểm b, Khoản 4, Điều 250, Bộ luật Hình sự.

Đối với khẩu súng, 5 viên đạn và 1 vỏ đạn thu giữ trong quá trình điều tra đã xác định đây là khẩu súng tự chế, kiểu ổ quay bắn đạn thể thao, không phải vũ khí quân dụng nên xác định Tống Văn Dũng không cấu thành tội "Tàng trữ trái phép súng quân dụng” nên không xem xét xử lý trách nhiệm hình sự. Đối với người đàn ông tên Tám là người Dũng khai đã thuê Dũng vận chuyển ma túy. Quá trình điều tra xác định có đối tượng Nguyễn Văn Tám (SN 1985), trú tại xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai (Hà Nội) nhưng do Tám không có mặt ở địa phương, không ai biết đi đâu, làm gì nên chưa đủ căn cứ để xem xét xử lý đối với Nguyễn Văn Tám, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra, khi nào làm rõ sẽ xử lý sau. Đối với người đàn ông Dũng khai đã giao ma túy cho Dũng do không xác minh được nhân thân rõ ràng nên cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục xác minh, khi nào làm rõ sẽ xử lý sau.

P.V


Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục