(HBĐT) - Ngày 28/11, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với các bị cáo: Trần Quang Suất (SN 1953), trú tại tổ 1, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình); Lù A Cha (SN 1993) và Mùa A Hồ (SN 1994), cùng trú tại xã Chiềng Sại, huyện Bắc Yên (Sơn La) về tội tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.


Với hành vi phạm tội của mình, Trần Quang Suất (ngoài cùng bên trái) đã phải nhận bản án tù chung thân.

Theo hồ sơ vụ án, do có quen biết từ trước với Trần Quang Suất, đầu tháng 1/2019, Lù A Chang (cũng trú tại xã Chiềng Sại, huyện Bắc Yên - Sơn La) và Mùa A Hồ xuống nhà Trần Quang Suất để giao dịch, muốn bán ma túy cho Suất. Suất đồng ý mua của Chang và Hồ 1 bánh heroin với giá 170 triệu đồng và ứng trước cho Chang và Hồ 100 triệu đồng để đặt cọc. Đến cuối tháng 1/2019, không thấy Chang mang ma túy xuống nên Suất đã gọi điện cho Lù A Cha nhờ Cha đến nhà Chang lấy hộ tiền đặt cọc. Khi gặp Chang, Cha chỉ lấy được 75 triệu đồng, sau đó Cha đi gặp Mùa A Hồ nhờ Hồ dẫn đi mua heroin và hồng phiến. Thông qua Hồ, Cha mua được 2 bánh heroin với giá 150 triệu đồng/bánh, 10 túi hồng phiến với giá 4 triệu đồng/túi. Cha báo cho Suất giá 170 triệu đồng/bánh heroin, 5 triệu đồng/túi hồng phiến. Ngày 9/2/2019, Cha và Hồ mang số ma túy nói trên xuống nhà Suất để bán, Suất nợ lại 190 triệu đồng hẹn đến ngày 18/2/2019 trả nốt. Ngày 18/2/2019, khi Cha và Hồ xuống lấy tiền Suất còn nợ thì bị cơ quan Công an bắt giữ. 

Tại cơ quan Công an, Cha và Hồ đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Quá trình khám xét nơi ở của Trần Quang Suất, cơ quan Công an đã phát hiện và thu giữ nhiều loại ma túy, gồm: 1.214 viên ma túy tổng hợp; 3 gói ma túy tổng hợp dạng đá; 1 bánh heroin; 1 gói thuốc phiện và 340 triệu đồng. Trần Quang Suất khai nhận đã mua ma túy và thuốc phiện của một người đàn ông không quen biết và một người đàn ông dân tộc Mông ở huyện Vân Hồ (Sơn La).

Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Quang Suất tù chung thân về tội tàng trữ trái phép chất ma túy; tuyên phạt Lù A Cha tù chung thân, Mùa A Hồ 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Đối với Lù A Chang, xét thấy đây là đối tượng đã nhận số tiền đặt cọc của Suất để mua ma túy, chưa có hành vi cùng Cha và Hồ mua ma túy để bán cho Suất, cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác minh, triệu tập nhiều lần nhưng Chang không có mặt tại địa phương, cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý sau. Đối với các đối tượng đã bán heroin, ma túy tổng hợp cho Cha, Hồ và Suất do lai lịch không rõ ràng, chưa đủ cơ sở xác minh, điều tra, làm rõ nên cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ để xử lý sau. 

PV

Các tin khác


Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Lạc Sơn giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Tham ô gần 3 tỷ đồng, nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội lĩnh 15 năm tù

Sau 3 ngày nghị án, sáng 17/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh bước vào phần tuyên án bị cáo Nguyễn Tiến Kính (SN 1964), trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội về hành vi "tham ô tài sản”.

Công an huyện Kim Bôi xử phạt người bình luận trên Facebook nội dung kích động bạo lực

Công an huyện Kim Bôi cho biết, ngày 14/5 đã làm việc với B. V. B, trú tại xã Mỵ Hoà (Kim Bôi) liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Trước đó, ngày 3/5, B. V. B đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận tại Trang "Hoà Bình Đa Chiều" với nội dung kích động bạo lực.

Đoàn luật sư tỉnh: Cầu nối đưa pháp luật đến với người dân

Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, phản biện và giám sát xã hội, phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở vùng sâu, xa tại các phiên tòa... Từ những hoạt động tích cực, hiệu quả đó, những năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trở thành cầu nối đưa pháp luật đến với người dân.

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lĩnh 19 năm tù vì giết vợ để níu giữ tình yêu

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Nhuận (SN 1985), trú tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn) về tội "giết người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục