(HBĐT) - Ngày 4/5, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Trịnh Ngọc Vinh, bị TAND TP Hòa Bình xử phạt 12 tháng tù về tội "Cưỡng đoạt tài sản”.



Với hành vi cưỡng đoạt tiền của người khác, Trịnh Ngọc Vinh đã phải nhận bản án 12 tháng tù.

Theo nội dung vụ án, vào khoảng tháng 2/2019, Lê Quốc Thịnh (là người chung sống như vợ chồng với Phùng Thị Bích) cho một người phụ nữ tên Quyên vay 4 triệu đồng. Do bị Thịnh đòi nợ nên Quyên đã gọi cho Nguyễn Thị Lan Anh để nhờ nói giúp với Thịnh về việc cho Quyên đến làm việc tại quán Karaoke để lấy tiền trả nợ. Tuy nhiên, do Quyên không đến làm, Thịnh nhiều lần gọi điện nhưng không liên lạc được. Do đó, Thịnh đã bắt Lan Anh phải trả nợ thay cho Quyên. Đến tháng 6/2019, Thịnh nói cho Bích biết sự việc trên. Sau đó, Bích đã gọi điện hẹn gặp Lan Anh. Khi đi gặp Lan Anh, Thịnh và Bích đã rủ Trịnh Ngọc Vinh đi cùng. Tại cuộc gặp, Bích đã tát Lan Anh 2 cái, đồng thời buộc cô phải trả nợ thay cho Quyên. Do lo sợ nên Lan Anh đã đi vay tiền để trả nợ cho Bích, Thịnh. Ngày 30/6, Lan Anh đã gọi điện hẹn Bích để trả trước một phần tiền. Sau đó, Bích đã nhờ Vinh ra gặp Lan Anh để lấy tiền. Vinh gặp Lan Anh và lấy trước 800 nghìn đồng mang về cho Bích. Số tiền còn lại, Lan Anh hẹn tối cùng ngày sẽ trả nốt. Đến 21h cùng ngày, Bích gọi điện bảo Vinh giục Lan Anh trả nợ nốt. Vinh đã gọi điện cho Lan Anh, dù Lan Anh cố giải thích cho Vinh mình không phải là người nợ tiền của vợ chồng Bích, Thịnh, nhưng Vinh không nghe và tiếp tục gọi điện đòi nợ, đồng thời chửi bới, đe dọa sẽ cắt gân Lan Anh nếu không trả tiền.

Lo sợ bị hành hung, nên Lan Anh đã đi vay được 4,2 triệu đồng để mang đến trả cho Vinh. Trong khi Trịnh Ngọc Vinh đang nhận tiền từ Lan Anh thì bị tổ công tác của Công an phường Tân Thịnh phát hiện, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản”.

Tại phiên tòa sơ thẩm, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ trong quá trình điều tra cũng như lời khai nhận của các bị cáo, TAND TP Hòa Bình đã tuyên phạt Phùng Thị Bích 8 tháng tù, Trịnh Ngọc Vinh 12 tháng tù về tội "Cưỡng đoạt tài sản”.

Cho rằng mức án trên là quá nặng, Trịnh Ngọc Vinh đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo đã xin rút đơn, chấp nhận hình phạt như bản án sơ thẩm đã tuyên.

Đáng nói, trước khi thực hiện hành vi "Cưỡng đoạt tài sản”, Trịnh Ngọc Vinh đã từng bị TAND huyện Cao Phong xử lý về hành vi "Cố ý gây thương tích”, được TAND TP Hòa Bình xử miễn trách nhiệm hình sự trong vụ tàng trữ trái phép chất ma túy.


P.V


Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục