(HBĐT) - Ngày 12/11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt Luật An ninh mạng (ANM). Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố, đơn vị Công an trong tỉnh; cán bộ, công chức phụ trách lĩnh vực CNTT và quản trị mạng tại các cơ quan, đơn vị của tỉnh.


Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Công tác đảm bảo ANM là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn ANCT - TTATXH, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trên không gian mạng, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN. Trong những năm qua, UBND tỉnh đã triển khai nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an về công tác bảo vệ ANM, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện sâu rộng và có hiệu quả; chỉ đạo Sở TT&TT thường xuyên kiểm tra các nhà mạng kinh doanh viễn thông, các công ty kinh doanh dịch vụ internet trên địa bàn tỉnh..., đưa công tác này đi vào nề nếp, góp phần bảo đảm công tác bảo vệ ANM trên địa bàn tỉnh.

Luật ANM có hiệu lực từ ngày 1/1/2019, gồm 7 chương, 43 điều. Tại hội nghị, lãnh đạo Cục ANM và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) đã phổ biến, quán triệt các nội dung: Quá trình xây dựng, nội dung cơ bản và một số vấn đề đặt ra trong triển khai thi hành Luật ANM; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong triển khai thi hành Luật ANM...

Trước những thông tin được cung cấp, đại biểu tham dự hội nghị đã tập trung trao đổi, thảo luận và được lãnh đạo Cục ANM, các giảng viên giải đáp những nội dung liên quan đến việc triển khai, thi hành, thực hiện Luật ANM. Qua đó, góp phần thống nhất thực hiện đúng quy định pháp luật về ANM trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

M.H

Các tin khác


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục